Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc làm đồ ăn mời vợ chồng ông Donald Trump

Hà Liên |

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tự tay làm món hồng sấy phủ chocolate mời vợ chồng Tổng thống Donald Trump. 

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook mang các món ăn nhẹ truyền thống được chuẩn bị trong nhiều tuần qua để mời Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump vào thời gian tiệc trà sau hội đàm tại Nhà Xanh, một quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc cho hay.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Tổng thống Donald Trump có thời gian tiệc trà ngay sau cuộc hội đàm. Hai vị phu nhân cũng sẽ tham dự tiệc trà tại Sanchunjae -  một ngôi nhà gỗ truyền thống của Hàn Quốc ở Nhà Xanh, theo Yonhap.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đọc báo bên dưới những quả hồng sấy. Ảnh: Yonhap
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đọc báo bên dưới những quả hồng sấy. Ảnh: Yonhap

Các món ăn nhẹ được cho là những quả hồng sấy khô phủ chocolate, trong tiếng Hàn gọi là "gotgam" và trà thảo mộc được mệnh danh là "buổi sáng thanh bình của PyeongChang". PyeongChang, thị trấn miền núi ở Hàn Quốc và là địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông sắp tới.

Để làm ra “gotgam”, phu nhân Kim Jung-sook đã tự hái những quả hồng trong vườn cây trong Nhà Xanh cách đây vài tuần và phơi khô chúng dưới mái hiên của dinh tổng thống, quan chức tiết lộ với Yonhap.

Tại Hàn Quốc, để làm “gotgam” phải mất hơn một tháng, và món này thường được sử dụng làm đồ ăn nhẹ hoặc là thành phần của thực phẩm khác.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã đăng một bức ảnh đệ nhất phu nhân đọc một tờ báo dưới những quả hồng treo trên tài khoản Instagram vào cuối tuần trước.

"Đệ nhất phu nhân Kim đã đích thân làm gotgam trong nhiều tuần để mời Tổng thống Donald Trump và vợ ông. Bà đã dồn tâm sức vào món ăn nhẹ này để thể hiện sự đối xử trọng thị nhất dành cho các vị khách", quan chức này nói.

Theo đó, bà Kim Jung-sook đã tự tay làm "gotgam" bằng cách nhồi quả óc chó vào quả hồng đã sấy khô sau đó phủ chocolate lên với sự giúp đỡ của một chuyên gia ẩm thực.

Trà “buổi sáng thanh bình của PyeongChang“. Ảnh: Yonhap
Trà “buổi sáng thanh bình của PyeongChang“. Ảnh: Yonhap

Về trà thảo mộc "buổi sáng thanh bình của PyeongChang", được làm bằng cách pha cây tú cầu từ đỉnh núi Balwang cao 700m ở PyeongChang với các loại thảo mộc phương Tây và phương Đông, với mong muốn làm cho liên minh Hàn Quốc và Mỹ bền vững kéo dài", quan chức này nói thêm .

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là người nấu ăn giỏi và thường tự mình làm các món ăn mời những vị khách quan trọng. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.