Quân đội Syria phát hiện đường hầm dài 300m của khủng bố gần Damascus

Hà Liên |

Các lực lượng chính phủ Syria đã phát hiện và phá hủy một đường hầm dài 300m được các nhóm khủng bố sử dụng ở khu vực đông Ghouta của Damascus hôm 17.12.

Theo al-Masdar News, đường hầm được tìm thấy bên dưới thị trấn Tal Kurdi, dài trên 300m và sâu 8m. 

Đường hầm được các nhóm phiến quân ở đông Ghouta sử dụng để bất ngờ tấn công các vị trí của quân đội Arab Syria trong khu vực này. 

Hãng thông tấn SANA của Syria cho hay, sau khi các đơn vị quân sự điều tra kỹ lưỡng đường hầm, họ phát hiện ra khủng bố đang có kế hoạch sử dụng đường hầm để tiếp cận các vị trí quân sự xung quanh nhà tù dành cho phụ nữ ở Tal Kurdi.

Theo các nguồn tin quân sự, nhóm kỹ sư của quân đội Syria đã đặt một lượng lớn bom bên trong, sau đó kích nổ phá hủy đường hầm này.

Trong chiến dịch chống lại các phần tử khủng bố trong những tháng vừa qua, chính phủ Syria đã giải phóng một khu vực đất đai rộng lớn khỏi tầm kiểm soát của các nhóm khủng bố Takfiri ở phía tây, phía bắc và phía đông đất nước. Hướng tác chiến tiếp theo là ở phía tây bắc nơi các phiến quân đang tìm cách ẩn náu. 

Hơn 300.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa sau 6 năm chiến tranh ở Syria.

Đường hầm được tìm thấy bên dưới thị trấn Tal Kurdi. Nguồn: Press TV
Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đang bị giam giữ trong căn cứ Mỹ tại Syria

H.L |

Các lực lượng của Mỹ đã bắt giữ thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi và đang giữ tại một trong những căn cứ của Mỹ ở Syria. 

Nga ở lại Syria nhưng yêu cầu Mỹ rút hết quân

Vân Anh |

Sự hiện diện quân sự còn lại của Mỹ ở Syria sau chiến thắng IS làm dấy lên nhiều mối lo ngại - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc ở Geneva bày tỏ.

Tổng thống Putin tiết lộ chi tiết về chuyến đi Syria

K.M |

Tại cuộc họp báo thường niên ngày 14.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể chuyện các máy bay chiến đấu của Nga đảm bảo an toàn cho chuyến thăm Syria gần đây của ông như thế nào.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.