Quân đội Syria tiến công mãnh liệt, thọc sâu vào thành trì khủng bố Idlib

Hà Liên |

Quân đội Syria đã có những bước tiến đáng kể trong cuộc chiến chống những phần tử khủng bố Takfiri ở tỉnh Idlib, tây bắc nước này. 

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, lực lượng quân đội Syria đang thành công trong việc đẩy lui các nhóm như liên minh khủng bố Takfiri Hayat Tahrir al-Sham (HTS) ra khỏi khu vực phía đông nam tỉnh Idlib. 

Lực lượng quân đội Syria đã giải phóng 77 ngôi làng và các huyện trong khu vực kể từ ngày 22.10.2017, SOHR cho hay. 

Các lực lượng Syria hiện đang tiến gần huyện chiến lược Sinjar, phía đông thủ phủ tỉnh Idlib. Từ đây, lực lượng chính phủ sẽ triển khai tác chiến nhằm giải phóng khu vực ngoại ô thành phố. 

Trong khi đó, quân đội Syria với sự hậu thuẫn của không quân Nga, đã phát động đợt tác chiến lớn từ ngày 2.1 nhằm đẩy lui các phần tử khủng bố Takfiri khỏi thành trì cuối cùng ở ngoại ô phía đông thủ đô Damascus. Hoạt động này bắt đầu từ quận Harasta ở Đông Ghouta. 

Trọng tâm của đợt tác chiến lần này của quân đội là giải phóng căn cứ kiểm soát phương tiện quân sự đã bị các phần tử khủng bố bao vây ở Harasta. Ít nhất 200 binh sĩ quân đội Syria được cho là bị vây hãm trong căn cứ này. 

Mạng truyền hình Sama TV của Damascus cho hay, hoạt động quân sự của Syria phối hợp với không quân Nga đã tiêu diệt hơn 200 phần tử khủng bố trong khu vực hôm 2.1. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

IS tung video khiêu chiến với đối thủ Hamas

H.L |

Nhánh của nhóm khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở bán đảo Sinai, Ai Cập đã công bố đoạn video đe doạ tấn công Hamas - đối thủ trong về việc tranh giành ảnh hưởng ở dải Gaza.

Phiến quân nã pháo bất ngờ, Nga tổn thất chưa từng thấy ở Syria

Hà Liên |

Nga gặp tổn thất thiết bị quân sự lớn nhất kể từ khi tiến hành các cuộc không kích ở Syria khi bị phiến quân pháo kích phá hủy ít nhất 7 máy bay. 

Tổng thống Syria bất ngờ "thay máu" nội các hàng loạt ngay đầu năm

Hà Liên |

Tổng thống Syria Bashar al-Assad bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Syria làm Bộ trưởng Quốc phòng thay cho tướng Fahd Jassem al-Freij từng đảm nhiệm chức vụ này từ 2012. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.