Quốc hội Anh tịch thu tài liệu nhạy cảm của Facebook

Song Minh |

Quốc hội Anh nhiều lần yêu cầu Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg ra điều trần về cáo buộc Facebook được sử dụng để gây ảnh hưởng bầu cử, song Zuckerberg liên tục thoái thác.

Tờ The Guardian cho hay, Quốc hội Anh đưa ra những biện pháp ngày một cứng rắn, sử dụng quyền hạn pháp lý để tịch thu tài liệu nội bộ của Facebook. Tờ báo mô tả đây là “nỗ lực phi thường để bắt mạng xã hội khổng lồ của Mỹ” chịu trách nhiệm.

Những tài liệu bị tịch thu được cho là có liên quan đến vụ bê bối Cambridge Analytica, bao gồm những email mật và thư từ giữa các giám đốc điều hành cao cấp với Zuckerberg.

Động thái này là của nghị sĩ Đảng Bảo thủ Damian Collins, người kêu gọi “cơ chế nghị viện hiếm hoi” để buộc người sáng lập công ty phần mềm của Mỹ Six4Three - công ty khởi kiện Facebook giao nộp tài liệu trong chuyến công tác tới London.

Theo bài báo, “Quốc hội đã cử một cảnh vệ đến khách sạn của người này với lời cảnh cáo lần cuối và cho thời hạn 2 tiếng để tuân thủ mệnh lệnh”.

Nếu người này từ chối tuân thủ, ông ta bị hộ tống đến Quốc hội, nơi ông ta sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí phạt tù nếu không bàn giao tài liệu” - tờ báo cho hay.

Vụ bê bối dữ liệu Facebook–Cambridge Analytica liên quan đến việc thu thập thông tin nhận dạng cá nhân của 87 triệu người sử dụng Facebook mà Cambridge Analytica - một công ty tư vấn do Tổng thống Mỹ Donald Trump thuê - bắt đầu thu thập vào năm 2014. Dữ liệu này được sử dụng để gây ảnh hưởng đến ý kiến cử tri thay mặt các chính khách thuê họ.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Dưới áp lực nặng nề, ông chủ Facebook buộc phải ra Quốc hội điều trần

S.M |

Áp lực của các nhà lập pháp, truyền thông và công chúng ngày càng cao đã khiến cho Mark Zuckerberg không còn chọn lựa nào khác là phải ra Quốc hội điều trần.

Trùm Facebook từ chối lệnh triệu tập của giới chức Anh về bê bối rò rỉ dữ liệu

Hoàng Linh |

CEO Mark Zuckerberg không trực tiếp trả lời chất vấn các nghị sĩ Anh về việc rò rỉ dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebok cho công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Văn phòng Cambridge Analytica bị khám xét sau bê bối khiến Facebook quay cuồng vì khủng hoảng

H.Liên |

Các nhân viên điều tra thông tin của Anh đang khám xét văn phòng của hãng dữ liệu Cambridge Analytica của Anh trong một phần của cuộc điều tra về việc sử dụng trái phép thông tin cá nhân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.