Rộ tin Nga triệu Đại sứ liên quan đến điều tra của FBI về nước

V.A |

Mátxcơva đang có kế hoạch triệu hồi về nước Đại sứ tại Washington - người có liên quan đến cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo 3 nguồn tin được tờ Buzzfeed trích dẫn, nếu thông tin trên là đúng thì Đại sứ Sergey Kislyak sẽ trở về Nga sau 10 năm đảm nhiệm vị trí.

Hiện Mỹ đang tiến hành một số cuộc điều tra về nghi án Nga cố tình can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. FBI đang lật lại một số cuộc gặp giữa Đại sứ Kislyak và các thành viên ban tranh cử của ông Doland Trump trước khi ông nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Trong vài tháng qua, một số người thân cận với ông Donald Trump đã gặp Đại sứ Kislyak, trong đó có con rể Tổng thống Mỹ Jared Kushner và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. Trong khi đó, cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Mike Flynn bị sa thải sau khi xuất hiện thông tin về một số cuộc nói chuyện của ông với Đại sứ Nga.

Cái tên Kislylak xuất hiện nhiều khi FBI điều tra liệu có cuộc gặp giữa Đại sứ Nga với các thành viên của nhóm tranh cử ông Donald Trump hay không.

Tuy nhiên, ông Michael McFaul, cựu Đại sứ Mỹ tại Nga năm 2012-2014, nói rằng "nhiệm vụ của ông Kislyak là tiếp xúc với các nhiều người càng tốt, cũng như ủng hộ các chính sách của chính phủ". "Ông ấy làm cả hai việc này rất tốt. Về sự tham gia chính trị, cá nhân tôi không nghĩ là ông ấy vượt qua bất cứ ranh giới nào" - cựu Đại sứ McFaul nói.

Trước khi có tin đồn bị triệu hồi về nước, ông Kislyak được cho là sẽ giữ một vị trí khác, có thể là người đứng đầu văn phòng chống khủng bố của Liên Hợp Quốc.

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận gì về tin đồn liên quan đến ông Kislyak.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Giá nhà có thể giảm khi đánh thuế bất động sản thứ hai?

Linh Trang - Vũ Linh |

Đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai của Bộ Xây dựng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Khu đô thị mới Hạ Đình chỉ có biệt thự, chưa có hạ tầng xã hội

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Khu đô thị mới Hạ Đình sau 20 năm khởi động nhưng đến nay chỉ có biệt thự "mọc lên", chưa có các hạ tầng xã hội như công bố.