Sáu máy bay Nga ồ ạt xuất kích, dội bom khủng bố IS ở Syria

Hà Liên |

6 máy bay ném bom tầm xa của Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các vị trí khủng bố của IS tại khu vực gần thành phố Abu Kamal, miền đông nam Syria.

Các cuộc không kích đã phá hủy những nơi ẩn náu và thiết bị quân sự của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực, Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.11 cho biết. Các máy bay ném bom TU-22M3 đã xuất kích từ sân bay ở Nga, bay qua lãnh thổ Iran và Iraq để thực hiện các cuộc không kích, tuyên bố cho biết thêm. 

Khi vào không phận Syria các máy bay ném bom của Nga đã tập hợp cùng các tiêm kích Su-30SM từ căn cứ không quân Khmeimim ở phía tây Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom đã hoàn thành nhiệm vụ "tiêu diệt được tất cả các mục tiêu dự kiến" và trở lại Nga.

Abu Kamal - thành phố thuộc tỉnh Deir ez-Zor nằm ở thung lũng Euphrates gần biên giới Syria với Iraq - được xem là thành trì cuối cùng của IS ở Syria vừa được giải phóng hồi đầu tháng 11.

Trước khi thành phố giải phóng, các máy bay ném bom Tu-22M3 cũng như tàu ngầm Nga Kolpino của Nga tiến hành nhiều cuộc ném bom, nã tên lửa để hỗ trợ cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, chỉ trong 3 ngày đầu tiên của tháng 11, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã tiến hành 18 cuộc không kích nhằm vào các phần tử khủng bố IS ở phía đông Syria. Ngoài ra, tàu ngầm Veliky Novgorod và Kolpino đã thực hiện 9 lần phóng tên lửa từ Địa Trung Hải.

Sau khi Abu Kamal được giải phóng, IS mất tất cả các khu định cư chính từng kiểm soát và bị quân đội Syria và Iraq ghìm chặt ở khu vực biên giới giữa hai nước. Việc tự do di chuyển giữa lãnh thổ Syria và Iraq của các phần tử khủng bố cũng bị chặn đứng. 

Không quân Nga đã trợ giúp quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố IS trong vòng 2 năm qua theo đề nghị của chính phủ Syria vào tháng 9.2015. Tháng 3.2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh rút quân không quân khỏi Syria đồng thời tuyên bố đã đạt được các mục tiêu chính của chiến dịch. Những máy bay còn lại vẫn tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tăng xả lũ gấp đôi, mở 3 cửa

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với lưu lượng tăng từ 320m3/giây đến 480m3/giây vào ngày mai 24.9.