Số người chết vì COVID-19 ở Tây Ban Nha vượt Trung Quốc

Thanh Hà |

Số người chết vì COVID-19 ở Tây Ban Nha lên tới 3.434 ca, vượt số tử vong vì dịch bệnh này ở Trung Quốc.

Ngày 25.3, Tây Ban Nha ghi nhận 738 ca tử vong do COVID-19 trong vòng 24 giờ trước đó, con số tử vong cao nhất trong một ngày. Hiện quốc gia Châu Âu này đã trở thành nước có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ 2 thế giới, sau Italia, Independent thông tin.

Trong khi đó, Trung Quốc - nơi dịch COVID-19 bùng phát từ cuối năm ngoái, ghi nhận 3.281 ca tử vong do dịch bệnh, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Italia hiện đang là nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, với 6.820 ca, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ. 

Ngoài ra, theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, tổng số các ca mắc COVID-19 của nước này đã tăng lên 47.610 ca, tăng 20% so với 39.673 ca công bố ngày 24.3.

Dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra đã ảnh hưởng mạnh ở Tây Ban Nha, tạo gánh nặng lớn cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này, đặc biệt là ở khu vực miền trung, quanh thủ đô Madrid. Khu vực này có 1/3 số ca nhiễm virus và khoảng 1/2 số ca tử vong do COVID-19 của Tây Ban Nha, cũng theo Independent.

Madrid đã chuyển đổi một sân băng tại trung tâm thương mại Palacio de Hielo thành nhà xác tạm trong bối cảnh các ca tử vong tăng.

Giới chức Tây Ban Nha cũng thành lập một bệnh viện dã chiến ở trung tâm Ifema của thủ đô Madrid để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh.

CNN dẫn lời Fernando Simon - một quan chức y tế cao cấp của Tây Ban Nha thông tin hôm 25.3 rằng, số ca mắc COVID-19 của nước này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Bác sĩ hàng đầu tuyên bố bất ngờ về nguồn gốc COVID-19 ở Italia

Khánh Minh |

Bệnh viêm phổi lạ lan truyền ở Italia từ tháng 11.2019, trước khi COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc, bác sĩ hàng đầu Italia cho hay.

Các yếu tố khiến Italia có số tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới

Ngọc Vân |

Nhiều người tự hỏi tại sao Italia, đất nước Địa Trung Hải lại có số ca mắc và tử vong do dịch COVID-19 cao nhất thế giới.

Italia vừa trải qua ngày tang tóc nhất vì COVID-19

Song Minh |

Italia ghi nhận gần 800 ca tử vong do COVID-19 hôm 21.3 - ngày tang tóc nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Thủ tướng bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

PHẠM ĐÔNG |

Ông Nguyễn Sỹ Hiệp vừa được bổ nhiệm lại giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Quyết định nửa đêm giúp người đàn ông thoát thảm kịch ở Cao Bằng

Khánh Linh - An Trịnh |

Cao Bằng - Anh Nguyễn Đức Thịnh đã thoát chết nhờ quyết định rời khỏi chiếc xe định mệnh trong vụ sạt lở trôi xe khiến hàng chục người thiệt mạng.

Xử lý ra sao dự án làm đường nghìn tỉ đồng ì ạch nhiều năm?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một dự án làm đường hơn 1.100 tỉ đồng được phê duyệt cách đây nhiều năm nhưng đến nay vẫn ì ạch và nhếch nhác.