SpaceX phóng chùm vệ tinh nhằm phủ sóng Wifi toàn thế giới

Anh Vũ |

Ngày 12.11, SpaceX sẽ phóng chùm vệ tinh băng thông rộng Starlink đầu tiên kể từ tháng 5 nhằm thực hiện kế hoạch phủ sóng Internet từ vệ tinh trên toàn thế giới.

Theo Space.com, công ty hàng không vũ trụ tư nhân này sẽ phóng một chùm 53 vệ tinh Starlink trên tên lửa Falcon 9, được đặt tên là B1062. Vụ phóng dự kiến được thực hiện tại Tổ hợp Phóng Không gian 40 tại Trạm Lực lượng Không gian Cape Canaveral ở Florida vào ngày 12.11.

Vụ phóng ngày 12.11 là sứ mệnh Falcon 9 thứ 25 của SpaceX. Chuyến bay cũng đánh dấu lần phóng vệ tinh Starlink thứ hai kể từ tháng 5. Trong khoảng 4 tháng sau đó, SpaceX đã tạm dừng việc phóng để trang bị cho các vệ tinh của họ khả năng giao tiếp thông qua liên kết laser, giảm sự phụ thuộc của các vệ tinh này vào Trái đất, theo SpaceX.

Sứ mệnh phóng tàu lần này được gọi là Starlink 31, là lô vệ tinh nâng cấp thứ hai của công ty được phóng và sẽ nâng tổng số vệ tinh băng thông rộng SpaceX trên quỹ đạo lên 1.844.

Công ty của tỉ phú Elon Musk đã tạo ra chương trình Starlink với mục tiêu cung cấp truy cập Internet tốc độ cao cho người dùng trên khắp thế giới và như một phương tiện để giúp tài trợ cho tham vọng không gian sâu của mình. Dịch vụ này nhằm cung cấp Internet cho mọi người trên toàn cầu, đặc biệt tập trung vào vùng nông thôn hoặc vùng sâu vùng xa có ít hoặc không có kết nối mạng.

Đây cũng là vụ phóng tàu thứ 2 trong tuần này của SpaceX. Vào ngày 11.11, công ty này cũng đã phóng một tên lửa Falcon 9 trong sứ mệnh hợp tác với NASA đưa phi hành đoàn 4 người lên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Quả cầu lửa cháy rực thắp sáng bầu trời đêm sau vụ phóng SpaceX Crew-3

Bảo Châu |

Một quả cầu lửa cháy rực rỡ trên bầu trời miền đông nước Mỹ ngay sau khi phi hành đoàn Crew-3 của SpaceX phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

NASA và SpaceX tiếp tục đưa người lên trạm vũ trụ

Anh Vũ |

Bốn phi hành gia mới của NASA sẽ thay thế một phi hành đoàn đã hạ cánh xuống Vịnh Mexico ngày 8.11. Họ sẽ làm việc trên quỹ đạo cho đến tháng 4 năm 2022.

Xem phi hành đoàn NASA-SpaceX trở về từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Thanh Hà |

Sau khoảng 200 ngày trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) các phi hành gia NASA, Pháp và Nhật Bản đã đáp tàu vũ trụ Crew Dragon Endeavour xuống vịnh Mexico đêm 8.11.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.