Sự thật thú vị về hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok

Anh Vũ |

Là hệ thống giao thông được yêu thích tại Bangkok, Thái Lan, nhưng tàu điện trên cao ở thành phố này lại không có chế độ giảm giá hay nhà vệ sinh ở trên tàu.

Hệ thống Skytrain – tàu điện trên cao của Bangkok được Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn khai trương vào ngày 5.12.1999. Người Bangkok ít sử dụng hệ thống này trong vài năm đầu nhưng sau đó dần dần yêu thích. Giờ đây, nó là một phần quan trọng của hệ thống giao thông công cộng Bangkok với lượng hành khách ngày càng tăng hàng năm, theo Thethaiger.com.

1. Hệ thống quảng cáo tràn ngập

Hiên nay, các toa tàu của hệ thống này được tô điểm bằng các thông điệp tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Các nhà ga cũng như bên trong các toa tàu được trang bị rất nhiều màn hình và ảnh quảng cáo khổ lớn. Với 663.000 người dùng hàng ngày trên Skytrain, doanh thu của hệ thống đường sắt trên cao Bangkok là chủ yếu là nhờ quảng cáo thay vì bán vé từ năm 2013.

2. Không có chế độ giảm giá

Hiện không có vé cho người cao tuổi hoặc bất cứ chương trình giảm giá nào cho hệ thống đường sắt trên cao tại thành phố này. Vé ngày trở thành sự lựa chọn hữu hiệu nhất cho khách du lịch và những người có tần suất di chuyển cao. Vé ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là vào những giờ cao điểm khi việc xếp hàng mua vé có thể khiến bạn thêm bực bội. Tuy vậy, nếu các điểm đến của bạn cách nhau ít hơn 5 ga, thì hãy sử dụng vé thường.

Du khách có thể mua vé ngày ở các điểm bán vé tự động hoặc từ các nhân viên nhà ga. Mỗi trạm Skytrain đều có những nhân viên đã quen với khách du lịch và những người nước ngoài hoang mang để đưa ra chỉ dẫn và cung cấp vé cho họ.

Du khách sử dụng hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok. Ảnh: AFP.
Du khách nước ngoài sử dụng hệ thống tàu điện trên cao ở Bangkok. Ảnh: AFP.

3. Cửa tự động đóng mở rất nhanh

Khi du khách xuất trình vé, các cánh cửa tự động ở nhà ga tại Bangkok sẽ tự mở cho du khách vào giống như rất nhiều nhà ga trên thế giới. Tuy nhiên, khoảng thời gian mở lại rất ngắn, chỉ vài giây. Đôi khi có những hành khách lúng túng bị kẹt bởi cửa đóng lại quá nhanh. Nhiều người dân còn đùa rằng mỗi lần đi qua cánh cửa tự động này là một cuộc đua với máy móc.

4. Sầu riêng bị cấm mang lên tàu

Sầu riêng là một trong những món ăn ưa thích nhất của người Thái Lan. Người ta có thể bắt gặp sầu riêng ở bất cứ nơi nào tại thủ đô Bangkok, ngoại trừ trong tàu trên cao. Tại đây, có những nhân viên an ninh luôn sẵn sàng kiểm tra túi của hành khách để đề phòng những thứ bị cấm được mang lên tàu, đặc biệt là sầu riêng.

5. Không có nhà vệ sinh tại các nhà ga hay tên tàu

Điều kỳ lạ nhất tại các nhà ga ở Bangkok là không lắp đặt các công trình phụ ở trên tàu hay là tại các ga. Hệ thống này là cách nhanh nhất để du khách có thể đi vòng quanh thủ đô Thái Lan nhưng lại không cung cấp dịch vụ cơ bản nhất cho hành khách.

Điều này khiến chuyến đi có phần bất tiện khi hành khách phải tính toán thời gian đi vệ sinh hoặc dừng lại để sử dụng nhà vệ sinh công cộng tại các trung tâm thương mại, điều cực kỳ bất tiện trong những chuyến đi.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và phát lệnh khai thác thương mại dự án.

Trung Quốc mở tuyến tàu điện đường ray đơn đầu tiên

Anh Vũ |

Một hệ thống tàu điện chạy trên đường ray đơn mới được khai trương tại thành phố Vu Hồ, Trung Quốc.

8 sự thật thú vị về các hệ thống tàu điện ngầm trên thế giới

Anh Vũ |

Tàu điện ngầm đã trở thành một trong những phương tiện giao thông nhanh và tiện lợi nhất tại nhiều thành phố trên thế giới. Bên cạnh nhiệm vụ phục vụ việc đi lại cho người dân, những con tàu này còn nhiều đặc điểm cực kỳ thú vị.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.