Trung Quốc mở tuyến tàu điện đường ray đơn đầu tiên

Anh Vũ |

Một hệ thống tàu điện chạy trên đường ray đơn mới được khai trương tại thành phố Vu Hồ, Trung Quốc.

Tân Hoa Xã đưa tin thành phố Vu Hồ ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã chính thức khai trương tuyến tàu điện không người lái chạy trên đường ray đơn đầu tiên vào ngày 3.11, trong bối cảnh chính quyền nỗ lực xây dựng một hệ thống giao thông xanh trong thành phố.

Tuyến tàu điện chạy trên đường ray đơn (monorail) hoạt động theo hướng Bắc - Nam với tổng chiều dài là 30,5km và tổng số 25 ga trên cao. Các đoàn tàu này có thể di chuyển với tốc độ lên đến 80 km/h.

Theo chính quyền địa phương, việc xây dựng tuyến tàu điện một ray này bắt đầu vào năm 2017, với tổng vốn đầu tư dự án hơn 8 tỉ nhân dân tệ (khoảng 1,25 tỉ USD).

Đường ray đơn là một hệ thống đường sắt trong đó các đoàn tàu chạy dọc theo một đường ray duy nhất. So với tàu điện ngầm thường, xây dựng một đường ray đơn sẽ tốn ít chi phí hơn mà vẫn đảm bảo được công suất trung bình. Công nghệ này hoàn hảo cho một thành phố cỡ trung bình như Vu Hồ và là một giải pháp thay thế hiệu quả cao và thân thiện với môi trường cho các thành phố lớn.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Khảo cổ Trung Quốc phát hiện loài khủng long mới ở Nội Mông

Nguyễn Hạnh |

Các nhà cổ sinh vật học Trung Quốc tuyên bố phát hiện một loài khủng long troodontid mới, Tân Hoa Xã ngày 2.11 đưa tin.

"Nàng tiên cá" khiến khách tham quan mê mẩn tại thủy cung Trung Quốc

Xuân Vũ |

Từ xa xưa, nàng tiên cá thường xuyên xuất hiện trong những câu chuyện thần thoại. Khuôn mặt xinh đẹp và giọng hát bí ẩn từng làm bao người mê đắm trong cổ tích giờ đã xuất hiện ở ngoài đời.

8 sự thật thú vị về các hệ thống tàu điện ngầm trên thế giới

Anh Vũ |

Tàu điện ngầm đã trở thành một trong những phương tiện giao thông nhanh và tiện lợi nhất tại nhiều thành phố trên thế giới. Bên cạnh nhiệm vụ phục vụ việc đi lại cho người dân, những con tàu này còn nhiều đặc điểm cực kỳ thú vị.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.