Syria: IS mặc cả giao nộp Raqqa để đổi lấy rút lui an toàn

V.A |

Một nhóm bộ tộc đại diện cho tổ chức khủng bố IS ở Raqqa, Syria hiện đang tiến hành đàm phán với Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) nhằm giao nộp thành phố, để đổi lấy việc rút lui an toàn.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đạt được những thắng lợi mới tại Raqqa bằng việc kiểm soát các vị trí mới ở vùng phía tây, bắc và đông thành phố. Trong khi đó, các nhà hoạt động ở Raqqa cho biết, một phái đoàn của hội đồng bộ lạc có liên hệ với IS đã rời thành phố Raqqa hôm 9.6 đến thị trấn Ain Issa để đàm phán với SDF.

"Chúng tôi nhận được thông tin về các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa phái đoàn có liên hệ với IS và PYD nhằm thảo luận về khả năng chấm dứt tấn công vào Raqqa" - tờ Asharq Al-Awsat dẫn lời nhà hoạt động Abu Mohammad al-Raqqawi cho hay.

Người này khẳng định, phái đoàn bộ lạc mang đến sáng kiến giao nộp thành phố Raqqa cho lực lượng SDF để đổi lấy việc rút lui an toàn cho các chiến binh khỏi thành phố, hướng đến vùng ngoại ô Damascus và Deir Ezzor.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Lực lượng Syria kêu gọi IS đầu hàng trước trận chiến cuối cùng ở Raqqa

V.A |

Ngày 25.5, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố sẽ không làm hại chiến binh IS ở Raqqa nếu ra đầu hàng trước cuối tháng 5.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Lực lượng Syria kêu gọi IS đầu hàng trước trận chiến cuối cùng ở Raqqa

V.A |

Ngày 25.5, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố sẽ không làm hại chiến binh IS ở Raqqa nếu ra đầu hàng trước cuối tháng 5.