Tàu chiến, tàu ngầm Nga dồn dập nã 6 tên lửa Kalibr tiêu diệt IS ở Syria

Hà Liên |

Hai tàu khu trục Đô đốc Essen, Đô đốc Grigorovich và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã phóng 6 tên lửa vào mục tiêu của IS ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga thông tin ngày 23.6.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tàu chiến và tàu ngầm phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr từ vùng biển phía đông Địa Trung Hải nhằm vào các mục tiêu của IS. Tàu ngầm Krasnodar bắn tên lửa khi đang ở dưới nước.

Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy trung tâm chỉ huy và các kho đạn dược của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở tỉnh Hama, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, cuộc không kích hôm nay đã bắn chính xác vào một kho chứa đạn dược của IS gần thị trấn Aqerbat khiến nó nổ tung.

Các mục tiêu khác bị phá hủy trong các cuộc không kích sau đó. Nga từng cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ và Israel về các cuộc tấn công thông qua đường dây nóng quân sự.

Trong tuần qua, các chiến binh IS đã tìm cách thoát khỏi thành phố Raqqa đang bị bao vây và hướng về phía Palmyra bằng cách sử dụng “hành lang phía nam”. Những kẻ khủng bố di chuyển thông qua các địa hình hiểm trở ở tỉnh Hama trong đêm, lập các căn cứ chỉ huy và các kho đạn dược tại các tòa nhà lớn ở đây.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các động thái của phiến quân IS trong khu vực được quân đội nước này giám sát chặt chẽ và bất cứ mục tiêu đáng nghi nào bị phát hiện sẽ bị không quân nước này tấn công.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Giá nhà có thể giảm khi đánh thuế bất động sản thứ hai?

Linh Trang - Vũ Linh |

Đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai của Bộ Xây dựng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Khu đô thị mới Hạ Đình chỉ có biệt thự, chưa có hạ tầng xã hội

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Khu đô thị mới Hạ Đình sau 20 năm khởi động nhưng đến nay chỉ có biệt thự "mọc lên", chưa có các hạ tầng xã hội như công bố.