Thái Lan thắt chặt an ninh chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN 35

KHÁNH MINH |

Ngày 22.10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich cho biết, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon đã chỉ đạo kiểm tra toàn toàn diện tất cả các biện pháp an ninh để chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan, dự kiến diễn ra tại Bangkok từ ngày 2 - 4.11 tới.

Theo tờ Bangkok Post, các cơ quan liên quan được chỉ đạo phải cẩn trọng và sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống để đảm bảo các biện pháp an ninh được thực thi phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Phó cảnh sát trưởng quốc gia Suwat Chaengyotsuk trước đó cho biết sẽ có tới 10.000 cảnh sát sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho hội nghị vì đây là cuộc họp cuối cùng trong năm 2019 mà các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tham dự ở ASEAN. Các hoạt động tình báo sẽ được đẩy mạnh để xử lý mọi tình huống có thể làm gián đoạn cuộc gặp cấp cao.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 35, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về một loạt vấn đề, bao gồm quản lý biên giới, an ninh mạng, tội phạm xuyên quốc gia, thảm họa, phát triển bền vững, thúc đẩy kinh tế, sử dụng công nghệ và đổi mới - sáng tạo kỹ thuật số... Dự kiến, ASEAN cũng sẽ ra một tuyên bố chung liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 tới, Việt Nam sẽ tiếp nhận chức Chủ tịch ASEAN năm 2020 từ Thái Lan. Dự kiến, logo và bộ nhận diện năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam sẽ được chính thức giới thiệu tới các nước ASEAN trong dịp này.

KHÁNH MINH
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.