Thêm một nhà báo Saudi Arabia nghi bị giết hại tàn ác sau vụ Khashoggi

Ngọc Vân |

Saudi Arabia bị cáo buộc giết chết một nhà báo đối lập khác chỉ vài tuần sau vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Nhà báo Turki Bin Abdul Aziz Al-Jasser được cho là bị giết trong một nhà tù ở Saudi Arabia tuần trước. Ông này bị bắt hồi tháng 3 vì đăng trên Twitter một số vụ lạm dụng của hoàng gia Saudi Arabia.

Nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng Yahya Assiri nói với tờ The New Arab: "Al-Jasser bị buộc phải biến mất. Chúng tôi đang theo dõi vụ án của ông ta".

Các báo cáo cho thấy Al-Jasser có thể đã bị tra tấn và bị giết trong tù.

Sự biến mất của Al-Jasser diễn ra sau khi các điệp viên Saudi bị cáo buộc xâm nhập trụ sở Twitter ở Dubai, kết nối ông ta với một tài khoản Twitter theo dõi các vụ lạm dụng nhân quyền của hoàng gia Saudi.

Tài khoản Twitter, Kashkool hoặc @calouche_ar, không hoạt động từ năm 2016, năm Thái tử Mohammad bin Salman trở thành người kế vị và phát động phong trào đàn áp đối lập.

Theo tờ The New York Times, mạng lưới giám sát báo chí Saudi Arabia được thành lập bởi Saud al-Qahtani, một cộng sự thân cận của Thái tử. Tờ báo cho biết, Qahtani đi đầu trong chiến dịch trên mạng nhằm vào Qatar ngay từ khi nước này bị phong tỏa.

Mới đây nhất, ngày 20.10, Qahtani bị sa thải vì cáo buộc tham gia vụ ám sát nhà báo Jamal Khashoggi.

Ông này được cho là đã ủy quyền cho một nhân viên cao cấp của mình thực hiện thủ tục để buộc Khashoggi phải trở về Saudi Arabia.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện tình tiết khả nghi mới vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia

K.M |

Các nhân viên an ninh Saudi Arabia cố gắng chặn quyền truy cập đến các file video trích xuất từ camera an ninh trước lãnh sự quán ở Istanbul sau vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi.

Saudi Arabia phái “cao thủ” sang Thổ Nhĩ Kỳ xóa dấu vết vụ thủ tiêu nhà báo Khashoggi?

Hải Anh |

Saudi Arabia đưa chuyên gia hóa học và độc chất học đến Istanbul sau nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại  nhằm che dấu bằng chứng về vụ giết người, một tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin hôm 5.11.

Thổ đòi làm rõ trắng đen vụ thi thể nhà báo Saudi Arabia bị tiêu hủy bằng axit

Thanh Hà |

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nhấn mạnh trong ngày 5.11 rằng, thông tin thi thể nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị tiêu hủy trong axit cần được điều tra.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.