Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố vô hiệu hóa hơn 2.600 tay súng ở Afrin

Hải Anh |

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã vô hiệu hoá 2.612 tay súng ở khu vực phía bắc Syria kể từ khi bắt đầu hoạt động tại đây.

"Từ khi bắt đầu chiến dịch "Nhành Olive", tổng cộng 2.612 thành viên của các tổ chức khủng bố đã bị vô hiệu hóa", Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ công bố trên Twitter.

Trong diễn biến có liên quan, AFP đưa tin, các cuộc không kích Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3.3 đã giết chết ít nhất 36 binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đang chiến đấu bên cạnh người Kurd ở Afrin.

Theo cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các cuộc không kích xảy ra ở khu vực Kafr Janna và là vụ tấn công thứ 3 nhằm vào các tay súng lực lượng chính phủ trong vòng chưa đầy 48 giờ.

Trước cuộc không kích này, Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tấn công ở khu vực khác, tiêu diệt 14 tay súng lực lượng ủng hộ chính phủ hôm 1.3 và 4 người khác hôm 2.3.

SOHR cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hơn 20% khu vực Afrin sau khi giành được thị trấn Rajo hôm 3.3. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng chiếm được ngọn núi chiến lược ở khu vực đông bắc, một quan chức trong lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu tiết lộ. 

Từ ngày 20.1, Ankara đã phát động chiến dịch "Nhành Olive" tại Afrin chống lại lực lượng dân quân người Kurd nhằm "dọn sạch" khu vực biên giới của nước này với Syria khỏi mối đe dọa khủng bố. Thổ Nhĩ Kỳ coi đảng Liên minh Dân chủ (PYD) - đảng của người Kurd ở miền bắc Syria và các đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG) có liên kết với Đảng Lao động người Kurd (PKK) mà Ankara xem là một tổ chức khủng bố.

Chính phủ Syria mạnh mẽ lên án hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ, xem đây là cuộc tấn công vào chủ quyền quốc gia. Nga kêu gọi tất cả các bên phải kiềm chế và kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.