Thông tin về tình hình người Việt Nam trong động đất, sóng thần Indonesia

Ngọc Vân |

Được tin trận động đất và sóng thần xảy ra ngày 28.9 tại thành phố Palu, tỉnh Sulawesi, Indonesia gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, ngày 29.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Quyền Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch Hội đồng Đại biểu Nhân dân Indonesia Bambang Soesatyo.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, ngay sau khi trận động đất - sóng thần xảy ra, Đại sứ quán đã khẩn trương tìm hiểu tình hình người Việt Nam tại khu vực bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp hỗ trợ cần thiết. Cho đến nay chưa có thông tin về người Việt Nam bị chết hoặc bị thương trong trận động đất - sóng thần. 

10 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tadulako, thành phố Palu, đều an toàn. Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã thông báo cho gia đình các sinh viên và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hỗ trợ các sinh viên Việt Nam ổn định chỗ ở cho đến khi tình hình trở lại bình thường và quay trở lại học tiếp.

Trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia +62 8111 61025 hoặc số điện thoại tổng đài bảo hộ công dân +84 981848484.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Indonesia: 384 người chết, tan hoang “như tận thế” sau động đất, sóng thần

Song Minh |

Tính đến chiều 29.9, đã có ít nhất 384 người thiệt mạng trong trận động đất, sóng thần ở Palau, Indonesia.

Thi thể nạn nhân sóng thần Indonesia ngổn ngang trên đường

Ngọc Vân |

Ít nhất 48 người thiệt mạng trong trận động đất, sóng thần ở Palu, Indonesia hôm 28.9.

Cận cảnh trận sóng thần kinh hoàng làm chết ít nhất 48 người Indonesia

Song Minh |

Trận động đất mạnh 7.7 độ richter hôm 28.9 gây ra sóng thần ở thành phố Palu, đảo Sulawesi của Indonesia làm ít nhất 48 người thiệt mạng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.