Nóng: Động đất mạnh 7,7 độ richter rung chuyển Indonesia, gây cảnh báo sóng thần

Thanh Hà |

Một trận động đất cường độ 7,7 độ richter xảy ra gần đảo Sulawesi, Indonesia chiều 28.9, gây ra cảnh báo sóng thần.

Theo RT, một cảnh báo sóng thần đã được phát ra cho một số khu vực của Sulawesi, Indonesia, sau một trận động đất lớn xảy ra ngoài khơi hòn đảo trong ngày 28.9. 

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay, trận động đất mạnh 7.7 độ richter gần đảo Sulawesi, phía đông Borneo. 

Trước trận động đất này, một trận động đất nhỏ hơn đã xảy ra phá hủy một số nhà cửa, cướp đi sinh mạng 1 người và làm ít nhất 10 người bị thương, giới chức địa phương cho biết. 

Hồi tháng 7 và tháng 8, một loạt các trận động đất đã cướp đi sinh mạng của gần 500 người trên đảo nghỉ mát Lombok, cách phía tây nam Sulawesi vài trăm km. 

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các trận động đất.

Năm 2004, một trận động đất lớn ngoài khơi đảo Sumatra phía bắc Indonesia đã gây ra sóng thần trên khắp Ấn Độ Dương, cướp đi sinh mạng của 226.000 người ở 13 quốc gia, trong đó có hơn 120.000 người ở Indonesia.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

8 hộ dân bị lũ cuốn phăng, hàng chục người chết và mất tích

Đinh Đại |

Lào Cai - Trong nháy mắt, khối nước và đất đá trên cao xô xuống, cuốn phăng 8 ngôi nhà khiến hàng chục người dân thôn Nậm Tông mất tích.

Về Làng Nủ chia sẻ với người dân

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Nhóm 5 lao động ở tỉnh Bình Dương đã không ngại đường xa vào tận Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) để chia sẻ mất mát với người dân ở đây.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.