Thủ tướng Thái Lan tiết lộ nơi ẩn náu của bà Yingluck sau khi tòa tuyên án

Hà Liên |

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết bà Yingluck Shinawatra đang ở nước ngoài. 

Sau khi tòa tuyên án bà Yingluck Shinwatra, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trả lời câu hỏi của phóng viên về nơi ẩn náu hiện tại của bà Yingluck. Ông cho biết: "Bà ấy đang ở nước ngoài" nhưng không đưa ra bất kỳ chi tiết nào. Khi được hỏi liệu cựu Thủ tướng Yingluck có đang ẩn náu tại một nước láng giềng của Thái Lan hay không, ông Prayut Chan-o-cha nói rằng mình không biết gì và "Đừng hỏi tôi".

Một ngày trước ngày tòa ra phán quyết về vụ án của bà Yingluck, Thủ tướng Thái Lan tiết lộ ông có nguồn tin và biết nơi ở hiện tại của bà nhưng sẽ chỉ công bố sau khi Tòa án Tối cao chính thức tuyên án. Ông cũng cho biết thêm bà Yingluck Shinawatra chưa xin tị nạn ở nước ngoài. 

Chiều 27.9, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên án vắng mặt bà Yingluck Shinawatra 5 năm tù vì sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo khi còn đương nhiệm. Theo đúng thủ tục pháp lý, cảnh sát đang chờ lệnh bắt giữ để thi hành phán quyết và sẽ phối hợp với Interpol để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết.

Cũng theo tướng Chakthip Chaijinda, Thái Lan đang điều tra những người giúp bà Yingluck chạy trốn khỏi Bangkok cũng như lộ trình chạy trốn của bà. Hiện, Thái Lan đã báo cho 190 nước thành viên Interpol. "Cho tới nay không có thông tin rõ ràng về bà ấy", ông nói.

Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan nói thêm rằng Thủ tướng Prayut Chan-o-cha không tiết lộ cho cảnh sát chi tiết về địa điểm của bà Yingluck Shinawatra mặc dù trước đó ông nói biết cựu Thủ tướng đang ở đâu, theo The Nation.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.