Tiết lộ manh mối về động cơ vụ xả súng điên cuồng tại Canada

Lê Thanh Hà |

Cảnh sát Canada cho hay động cơ trong vụ xả súng điên cuồng hôm 19.4 có thể xuất phát từ việc hung thủ đã xô xát với bạn gái trước đó.

Vụ xả súng "bạo lực vô nghĩa nhất" trong lịch sử Canada xảy ra sau cuộc cãi vã, xô xát giữa hung thủ và bạn gái, CNBC đưa tin từ thông báo của cảnh sát Canada hôm 24.4.

"Hung thủ và bạn gái đã xảy ra xô xát, cô ấy trốn chạy và đây có thể là "chất xúc tác" dẫn đến vụ xả súng sau đó", đại diện Liên đoàn Cảnh sát Quốc gia Canada (RCMP) Darren Campbell nói.

Theo đó, bạn gái của hung thủ đã sống sót sau khi chạy thoát, trốn cả đêm trong rừng. Vào khoảng 6h30 sáng ngày hôm sau, cô gái đã gọi 911 và cung cấp cho cảnh sát thông tin chi tiết về hung thủ, bao gồm cả việc lái xe cảnh sát giả và mặc đồng phục cảnh sát.

John Hudson, người đã biết hung thủ khoảng 18 năm, cho biết hắn đôi khi công khai kiểm soát và hay ghen dù đã gắn bó lâu năm với bạn gái. "Tôi không trực tiếp nhìn thấy, nhưng tôi biết họ đã xô xát với nhau hôm đó", Hudson nói.

Trước đó, hôm 19.4, 1 vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra ở tỉnh Nova Scotia. RCMP xác định tay súng là Gabriel Wortman 51 tuổi, làm việc như một nha sĩ. Y bị cảnh sát bắt giữ tại một trạm xăng ở Enfield, Nova Scotia, phía tây bắc thành phố Halifax. Cảnh sát sau đó tuyên bố hung thủ đã bị bắn chết.

Hiện bạn gái của Wortman đang trong quá trình hồi phục và tiếp tục phối hợp với cảnh sát. Vụ thảm sát đã khiến 22 người thiệt mạng, trong đó có 1 nữ cảnh sát. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà tại hiện trường, bao gồm cả nhà của hung thủ đã bị cháy rụi do xảy ra hỏa hoạn sau đó.

Sau vụ việc kinh hoàng, nhiều người dân Canada đã bày tỏ sự thương tiếc và đau buồn với những nạn nhân xấu số trong 1 buổi tưởng niệm được phát trực tiếp trên Facebook và truyền hình.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Xả súng tại Canada: Số người thương vong tăng lên 19

Lê Thanh Hà |

Số người chết trong vụ xả súng điên cuồng tại tỉnh Nova Scotia (Canada) đã tăng lên con số 19.

Canada: Xả súng điên cuồng làm hàng chục người chết giữa dịch COVID-19

Song Minh |

Hơn 10 người chết trong vụ xả súng điên cuồng ở tỉnh Nova Scotia trong lúc Canada đang nỗ lực chống COVID-19.

Động cơ gây án không ngờ của vụ xả súng rúng động Thái Lan

Thanh Hà |

Thủ tướng Thái Lan  Prayuth Chan-ocha thông tin ngày 9.2 rằng, vụ binh sĩ Thái xả súng tại một trung tâm thương mại đông đúc ở phía đông bắc nước này đã cướp đi sinh mạng của 26 người và làm bị thương 57 người.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.