Tòa nhà 6 tầng đổ sập trong nháy mắt vì mưa lớn kéo dài

Hạ Anh |

Do mưa lớn, ít nhất 20 ngôi nhà đổ sập và gần 380 người phải sơ tán tại một ngôi làng ở miền nam Trung Quốc vào cuối tuần qua.

Mưa xối xả với lượng mưa trung bình hơn 100mm đã tàn phá nhiều khu vực khác nhau ở khu tự trị ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc gây ra lũ lụt và sạt lở đất.

Một đoạn video ghi lại một số tòa nhà sụp đổ trước sự chứng kiến của cư dân ở làng Weijiagou, thành phố Bắc Sách hôm 24.6.

Đoạn video cho thấy các tòa nhà ở thành phố Bắc Sách sụp đổ ngay trước mắt của các cư dân. Một tòa nhà cao 6 tầng đổ sập trong khi một tòa nhà khác bên cạnh một trường mẫu giáo cũng bị đổ sập. Ở một địa điểm khác, sạt lở đất đã nuốt trọn nhiều tòa nhà và ôtô.

Tính đến 15h chiều 24.6, hơn 20 ngôi nhà bị sụp đổ trong khu vực này, 23 ngôi nhà khác bị ngập sâu trong bùn và rác. Tổng số 379 người đã phải sơ tán, theo Tin tức Quảng Tây.

Chính quyền địa phương đang nỗ lực khai thông các tuyến đường bị hư hại.

Những trận mưa lớn đã ảnh hưởng đến Quảng Tây từ giữa tuần trước. Ít nhất 124.000 người bị ảnh hưởng và 2.000 cư dân được sơ tán trong khu vực, theo Tân Hoa Xã. Khoảng 5.630 ha hoa màu bị thiệt hại và khoảng 1.000 ngôi nhà bị hư hại.

Cảnh tượng những ngôi nhà đổ sập do mưa lũ ở Trung Quốc. Nguồn: Mail.
Hạ Anh
TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.