Tổng thống Donald Trump định đánh thuế lên đến 60 tỉ USD hàng Trung Quốc

K.M |

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách áp thuế lên tới 60 tỉ USD giá trị hàng nhập khẩu của Trung Quốc và sẽ nhắm vào các ngành công nghệ và viễn thông.

Reuters dẫn lời hai nguồn tin đã thảo luận vấn đề với Nhà Trắng cho biết, mức thuế này có thể sẽ được ban hành trong tương lai gần và dù mục tiêu là lĩnh vực công nghệ và tài sản trí tuệ, chúng có thể rộng hơn và danh sách cuối cùng có thể lên tới 100 sản phẩm.

Nhà Trắng từ chối bình luận về quy mô hoặc thời điểm của bất kỳ hành động nào.

Washington đang nhắm mục tiêu vào các công ty công nghệ cao của Trung Quốc để trừng phạt họ vì buộc các công ty của Mỹ phải tiết lộ các bí mật công nghệ để đổi lại họ được phép hoạt động trong nước.

Trung Quốc có thặng dư thương mại trị giá 375 tỉ USD với Mỹ và khi cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Washington hồi gần đây, chính quyền Mỹ đã buộc ông phải tìm cách giảm con số đó.

Ông Donald Trump lên nắm quyền nhờ chủ trương bảo hộ mậu dịch và hành động đầu tiên của ông trên cương vị Tổng thống là rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận Quan hệ Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) gồm 12 quốc gia Thái Bình Dương.

Tổng thống Donald Trump cũng đã bắt đầu đàm phán để tái thương thuyết Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và gần đây nhất đã áp đặt thuế nhập khẩu thép và nhôm.

Dù thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm, được ông Donald Trump công bố vào tuần trước, được coi là không đáng kể trong khối lượng nhập khẩu và xuất khẩu, những hành động nhắm mục tiêu trực tiếp vào Trung Quốc và có nguy cơ bị Bắc Kinh đáp trả trực tiếp và mạnh tay.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Tân Ngoại trưởng Mỹ được Tổng thống Donald Trump lựa chọn là ai?

Thanh Hà |

Tổng thống Donald Trump đã chọn Giám đốc CIA Mike Pompeo - người ông ca ngợi là người "tràn đầy năng lượng, trí tuệ to lớn” đồng thời tin tưởng sẽ “thực sự là một Ngoại trưởng giỏi” - để thay thế ông Rex Tillerson làm Ngoại trưởng Mỹ hôm 13.3. 

Ông Donald Trump công bố nguyên do bất ngờ thay Ngoại trưởng

Thanh Hà |

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson không nói chuyện với Tổng thống Donald Trump và không biết lý do tại sao bị sa thải. 

Ông Donald Trump đẩy mạnh đào tạo dùng súng cho giáo viên

Thanh Hà |

Nhà Trắng đang đẩy mạnh kế hoạch đào tạo sử dụng súng cho giáo viên, lờ đi việc các nhà vận động hành lang về súng đề nghị tăng giới hạn độ tuổi được một số mua vũ khí.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.