Tổng thống Putin doạ trục xuất thêm nhân viên ngoại giao Mỹ

Vân Anh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga có quyền cắt giảm thêm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ, nhưng hiện chưa làm như vậy. 

Phát biểu tại Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh nhóm 5 nền kinh tế lớn mới nổi BRICS, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, Nga và Mỹ đã nhất trí có số lượng tương đương nhân viên ngoại giao tại mỗi nước. Khoảng 1.300 nhà ngoại giao Mỹ làm việc tại Nga và 455 nhà ngoại giao Nga ở Mỹ, trong đó có 155 người làm việc cho Liên Hợp Quốc.

"Nói một cách nghiêm túc, nếu chúng ta xét về sự tương đương trọn vẹn, thì 455 nhà ngoại giao Mỹ ở Nga phải trừ đi 155. Vì vậy, chúng tôi bảo lưu quyền ra quyết định về số nhà ngoại giao Mỹ, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ xem tình hình tiến triển thế nào" - TASS dẫn lời ông Putin nói.

Phát biểu về việc cắt giảm các tổ chức ngoại giao ở Mỹ, Tổng thống Putin lưu ý rằng Washington có quyền giảm số lượng các cơ quan ngoại giao của Nga ở Mỹ, nhưng họ đã làm việc đó theo một cách rất thô lỗ.

"Thực tế rằng người Mỹ đã giảm số lượng các cơ quan ngoại giao của chúng tôi, đó là quyền của họ. Tuy nhiên, một vấn đề khác là việc đó đã được thực hiện một cách rõ ràng theo phong thái thô lỗ. Cái cách hành xử như vậy không "làm đẹp" cho các đối tác Mỹ của chúng tôi" - Sputnik dẫn lời ông Putin.

Tổng thống Putin trong khi đề cập về hợp tác giữa Nga và Mỹ đã nói rằng, rất khó đối thoại với những người nhầm lẫn Áo với Australia.

"Rất khó tiến hành đối thoại với những người đang nhầm lẫn giữa Áo với Australia. Không có gì để được thực hiện với những người này. Có lẽ đây là văn hóa chính trị của một bộ phận tinh hoa ở Mỹ" - ông Putin nói tại cuộc họp báo về kết quả Hội nghị thượng đỉnh BRICS.

"Nhân dân Mỹ, dân tộc Mỹ, nước Mỹ thực sự là một đất nước tuyệt vời, một quốc gia vĩ đại… của những con người đó với mức độ văn hoá chính trị thấp như vậy" - nhà lãnh đạo Nga kết luận.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.