Tổng thống Robert Mugabe nói về việc lật đổ chính quyền

Hà Liên |

Hai con trai của Tổng thống Robert Mugabe và Grace Mugabe đã lên Facebook bày tỏ sự ủng hộ dành cha của họ - tổng thống lâu năm của Zimbabwe hiện đang bị quân đội nước này quản thúc tại gia trong quá trình đàm phán để tìm một nhà lãnh đạo mới.

Chatunga Bellarmine Mugabe đã đăng trên Facebook video cuộc phỏng vấn ông Robert Mugabe từ năm 1980. Ông Mugabe khi đó vừa mới được bầu làm Thủ tướng Zimbabwe và bày tỏ suy nghĩ về việc quân đội tiếm quyền kiểm soát.

"Tôi là thủ tướng và tôi sẽ quản lý đất nước bằng sự cương quyết. Tôi sẽ không cho phép bất cứ ai ủng hộ việc lật đổ chính phủ và duy trì nó trong nước. Nếu làm vậy, người đó sẽ không thuộc về phe chúng tôi. Lựa chọn khác là giam giữ người đó nhưng tôi thì không muốn phải làm việc này", ông Robert Mugabe chia sẻ với BBC.

Anh trai Chatunga là Robert Junior Mugabe cũng đăng clip trên tài khoản Instagram của mình, kèm theo chú thích: "Hòa bình và yêu thương bao trùm mọi thứ".

Cả quý tử nhà Mugabe đều sống xa hoa ở Nam Phi. Chatunga Mugabe, 21 tuổi, nổi tiếng về lối sống ưa tiệc tùng, thường chia sẻ những hình ảnh này trên mạng xã hội. Tuần trước, con trai thứ hai nhà Mugabe chia sẻ ảnh đổ một chai champagne 200 euro vào chiếc đồng hồ  trị giá 45.000 euro.

Robert Junior Mugabe, 25 tuổi, hiện đang theo học kiến trúc tại Đại học Johannesburg.

Tổng thống Robert Mugabe - người nắm quyền ở Zimbabwe trong 37 năm, là lãnh đạo đất nước lâu đời và cao tuổi nhất thế giới. 

Hôm 14.11, quân đội Zimbabwe cùng các xe tăng tiến vào vùng ngoại ô thủ đô Harare gây ra những lời đồn đoán về một cuộc đảo chính quân sự. Lãnh đạo hội Cựu chiến binh Zimbabwe tuyên bố trên ITV News rằng quân đội đã phế truất ông Robert Mugabe.

Tuy nhiên, trong tuyên bố chính thức phát sóng trên truyền hình hôm 14.11, quân đội Zimbabwe phủ nhận đảo chính, cho biết tổng thống đang được an toàn.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe trong chia sẻ với BBC năm 1980 khi là Thủ tướng. Nguồn: FBNV
Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.