Trên bờ vực suy thoái, người Đức bi quan về tương lai

Song Minh |

Đức đang trên bờ vực suy thoái và người Đức bi quan về tương lai, theo kết quả khảo sát mới.

Môi trường kinh doanh về cơ bản đã trở nên tồi tệ hơn ở Đức, các ngành công nghiệp ngày càng cảm thấy lo ngại về những tháng tới - theo kết quả khảo sát của Viện Ifo, một tổ chức tư vấn của Đức, được công bố hôm 25.7.

“Giá năng lượng cao hơn và nguy cơ thiếu khí đốt đang đè nặng lên nền kinh tế. Đức đang trên bờ vực suy thoái” - theo thông cáo của Viện Ifo.

Kết quả khảo sát cho thấy, chỉ số môi trường kinh doanh đã giảm từ 92,2 vào tháng 6 xuống còn 88,6 vào tháng 7, mức thấp nhất kể từ tháng 6.2020 - cao điểm của đại dịch COVID-19 - và hơn một năm phục hồi sau đại dịch.

Trong số các lĩnh vực người Đức cảm thấy bi quan nhất về tương lai là sản xuất, dịch vụ, xây dựng và thương mại.

Chỉ số này dựa trên một cuộc khảo sát với khoảng 9.000 nhà quản lý từ khắp cộng đồng doanh nghiệp Đức và đo lường lòng tin của họ vào tình hình hiện tại so với điểm tham chiếu năm 2015.

Jörg Krämer - nhà kinh tế trưởng tại Commerzbank - nói với Reuters: “Sự sụt giảm nghiêm trọng trong cuộc khảo sát môi trường kinh doanh phản ánh nỗi lo sợ của các doanh nghiệp Đức về một cuộc khủng hoảng khí đốt”.

EU đã lên tiếng cảnh báo về nguồn cung khí đốt của Nga. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula Von Der Leyen cảnh báo rằng EU phải sẵn sàng cho việc cắt giảm hoàn toàn khí đốt của Nga. Sự không chắc chắn về nguồn cung khí đốt đã dẫn đến cảnh báo về khả năng đóng cửa của các ngành công nghiệp lớn ở Đức.

EU đã đồng ý về một kế hoạch khẩn cấp nhằm cắt giảm khí đốt, theo hãng tin Đức DPA. Theo đó, ​​các quốc gia thành viên EU tự nguyện giảm 15% mức tiêu thụ khí đốt  trong khoảng thời gian từ tháng 8.2022 đến cuối tháng 3.2023. EU hy vọng rằng biện pháp này sẽ giúp “giảm thiểu tác động của việc Nga ngừng cung cấp hoàn toàn khí đốt”.

Kế hoạch có thể sẽ được thông qua trong hội nghị thượng đỉnh của các bộ trưởng năng lượng EU tại Brussels vào cuối ngày 26.7.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga nói thẳng về cung cấp khí đốt cho Đức

Ngọc Vân |

Nga phản hồi thẳng về tuyên bố của Đức nói Nga là nhà cung cấp khí đốt không đáng tin cậy.

Gazprom Nga đóng tuabin Nord Stream, giảm sâu khí đốt cho EU

Khánh Minh |

Nguồn cung cấp khí đốt Nga cho Châu Âu qua Nord Stream giảm còn 20% ​​công suất sau khi Gazprom tạm dừng hoạt động tuabin khí thứ 2.

Tin mới về tuabin Nord Stream và tình hình khí đốt

Song Minh |

Tuabin đường ống dẫn khí Nord Stream có thể trên đường tới Nga vào giữa tuần này, nhưng không có gì đảm bảo Gazprom sẽ tăng nguồn cung khí đốt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.