Trừng phạt xong, Trung Quốc giục Triều Tiên ngừng thử tên lửa

K.M |

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 6.8 đã đề nghị Triều Tiên ngừng tiến hành các vụ thử hạt nhân và tên lửa, vài tiếng sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt mới với Bình Nhưỡng, trong đó có lá phiếu ủng hộ của Bắc Kinh.

Ông Vương Nghị đã thúc giục Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho rằng, Bình Nhưỡng cần tuân thủ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc trong một cuộc họp song phương bên lề Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN tại Manila, Philippines hôm 6.8 - theo BBC. Ông Vương Nghị không cho biết ông Ri Yong-ho có đáp lời hay không.

Trước đó, một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm hàng xuất khẩu của Triều Tiên và hạn chế đầu tư vào nước này đã được thông qua với lá phiếu tuyệt đối, bao gồm cả lá phiếu của Trung Quốc và Nga.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói rằng, đây là "chuỗi trừng phạt nghiêm ngặt nhất với bất kỳ quốc gia nào".

Mỹ thận trọng hoan nghênh sự ủng hộ mới của Trung Quốc đối với các lệnh trừng phạt dành cho Triều Tiên, đồng thời cũng nói sẽ giám sát chặt chẽ việc Trung Quốc tuân thủ các biện pháp trừng phạt nhằm làm Triều Tiên mất đi 1 tỷ USD mỗi năm từ nguồn thu xuất khẩu, để không thể đổ số tiền này vào chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của họ.

Ông Vương nói, ông đã khuyên Bình Nhưỡng áp dụng cách tiếp cận "đình chỉ kép" để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đây là cách tiếp cận kêu gọi đình chỉ các cuộc thử hạt nhân của Triều Tiên và cũng đình chỉ các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Nga-Trung bỏ phiếu trừng phạt Triều Tiên, Mỹ mừng ra mặt

V.A |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh Nga và Trung Quốc ủng hộ thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về trừng phạt Triều Tiên.

Liên Hợp Quốc thông qua trừng phạt mới, Triều Tiên mất 1 tỉ USD

K.M |

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5.8 nhất trí biểu quyết thông qua một nghị quyết đang được Mỹ thúc đẩy, Triều Tiên mất đi ít nhất 1 tỉ USD nguồn thu hàng năm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.