Trung Quốc huy động hơn 10 tỉ USD cho các quỹ phòng chống virus Corona

Duy Thiên |

Ngày 9.2, một cuộc họp gồm 5 bộ trong đó có Bộ Tài chính Quốc Gia (Trung Quốc) đã cùng nhau tổ chức hội nghị truyền hình trực tuyến toàn quốc, với chủ đề trọng điểm: “Huy động triển khai để tăng cường bảo công tác chống dịch bệnh viểm phổi cấp và đảm bảo ngân sách tài trợ doanh nghiệp”.

Ông Liu Kun - Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết đến 6h chiều ngày 8.2, tài chính ở tất cả các cấp đã thu xếp huy động được tổng cộng 71,85 tỉ nhân dân tệ (tương ứng khoảng 10,28 tỉ USD - PV) cho các quỹ phòng chống dịch bệnh virus Corona, chi tiêu thực tế 31,55 tỉ nhân dân tệ.

Trong số đó, chính phủ trung ương đã thu xếp huy động được tổng 17,29 tỉ nhân dân tệ cho các quỹ phòng chống dịch bệnh. Chính phủ trung ương sẽ dựa trên nhu cầu phòng chống dịch bệnh để tiếp tục cải thiện các chính sách hỗ trợ tài chính và thuế liên quan .

Ông Liu Kun còn chỉ rõ hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp đã ảnh hưởng đến hoạt động của nền kinh tế vĩ mô; trong thời gian lễ hội mùa xuân một số ngành dịch vụ đã bị ảnh hưởng rất nhiều; sau lễ hội một số doanh nghiệp công nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể gặp khó khăn trong sản xuất và vận hành.

Duy Thiên
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc điều động 400.000 cán bộ thực thi đảm bảo trật tự thị trường

Duy Thiên |

Dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán đã khiến nên kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sự đình trệ kéo dài trong việc sản xuất, thị trường mất kiểm soát đã tạo nên những hỗn loạn nhất định song không quá trầm trọng. Sau 1 tháng, chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu cho thấy sự kiểm soát trở lại mạnh mẽ hơn nhằm duy trì trật tự thị trường.

Hé lộ cuộc trò chuyện cuối cùng của bác sĩ Lý Văn Lượng với truyền thông

Duy Thiên |

Vào lúc 2h58' ngày 7.2, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đã từ trần vì viêm phổi nhiễm virus Corona mới. Trước đó, anh là người đầu tiên đưa thông tin cảnh báo có một dịch bệnh giống SARS đã xuất hiện.

WB và IMF tin tưởng nền kinh tế Trung Quốc vượt qua dịch nCoV

Duy Thiên |

Theo Nhân dân nhật báo (Trung Quốc), Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đánh giá tích cực và tin tưởng vào nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt qua khủng hoảng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (nCoV).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.