Trung Quốc: Trừng phạt hiệu trưởng trường mầm non bạo hành học sinh

Vân Anh |

Tập đoàn RYB Education của Trung Quốc cho biết đã sa thải hiệu trưởng trường mầm non ở quận Triều Dương, Bắc Kinh vì nghi vấn bạo hành trẻ em gây rúng động nước này.

Trong một tuyên bố cuối ngày 25.11, RYB xác nhận đã sa thải nữ hiệu trưởng 22 tuổi ở trường mầm non Thế giới mới ở Bắc Kinh - một trong khoảng hơn 250 trường mầm non mà tập đoàn và các cơ sở nhượng quyền đang điều hành ở Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho hay, cảnh sát đang điều tra những cáo buộc nói bạo hành trẻ em ở trường mầm non này, đồng thời xác minh thông tin trẻ em "bị lạm dụng tình dục, bị châm kim và cho uống thuốc lạ".

Một cô giáo họ Liu bị cảnh sát khu vực tạm giam để phục vụ điều tra. Một số giáo viên khác đã bị đình chỉ giảng dạy từ giữa tuần trước. Một cô giáo họ Liu khác cũng bị bắt vì gây rối trật tự xã hội bằng việc lan truyền thông tin sai lệch về vụ bạo hành ở trường mầm non nói trên.

Cơ quan chức năng thành phố Bắc Kinh tích cực điều tra dựa trên lời khai của những đứa trẻ về hành vi bạo hành, quấy nhiễu. Cảnh sát nhận được phản ánh của phụ huynh về những vết bất thường trên da của con giống như những vết kim châm.

Ngoài ra trên mạng xã hội lan truyền cả những đoạn video ngắn, trong đó những đứa trẻ kể với bố mẹ chúng được giáo viên cho uống thuốc lạ mỗi ngày.

Một số bé còn kể có một người đàn ông khỏa thân thường xuyên "kiểm tra sức khỏe" học sinh trong tình trạng chúng cũng không mặc quần áo.

RYB Education khẳng định tập đoàn đang xem xét vụ việc một cách nghiêm túc và hợp tác với cơ quan chức năng đồng thời gửi lời xin lỗi phụ huynh.

Được thành lập từ năm 1998, RYB cung cấp dịch vụ giáo dục mầm non ở 130 tỉnh thành Trung Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một trường học của RYB bị cáo buộc bạo hành.

Năm 2015, một tòa án ở tỉnh Cát Lâm ra phán quyết với hai giáo viên ở một trường mẫu giáo thành phố Siping, cụ thể "nhân viên nhà trường nhiều lần dùng kim đâm vào da thịt và hăm dọa các em" - theo phán quyết của tòa.

Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng cho biết đã bắt đầu mở một cuộc điều tra đặc biệt về hoạt động của các trường mầm non, và yêu cầu các sở giáo dục trên toàn quốc lưu ý đến những sự cố này.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.