Vaccine Pfizer có hiệu quả chống biến thể Ấn Độ như với biến thể Nam Phi

Hải Anh |

BioNTech thông tin, vaccine COVID-19 do hãng phát triển với Pfizer có hiệu quả chống biến thể Ấn Độ gần tương tự hiệu quả chống biến thể Nam Phi.

Tuyên bố của BioNTech ngày 20.5 cho biết, dựa trên phân tích máu của những người đã tiêm chủng cho thấy, các kháng thể tạo ra từ vaccine Pfizer-BioNTech có thể vô hiệu hóa biến thể B.1.617 lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ.

Các xét nghiệm máu trên biến thể lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi cũng cho kết quả tương tự và dữ liệu về hiệu quả của vaccine trong thế giới thực đối với biến thể Nam Phi cũng đầy hứa hẹn, khoảng 75%.

Do đó, Giám đốc điều hành BioNTech - ông Ugur Sahin - tin tưởng rằng, hiệu quả thực sự của vaccine mà hãng phát triển chung với Pfizer với biến thể Ấn Độ và Nam Phi "có thể trong cùng mức độ", Reuters dẫn chia sẻ của hãng dược Đức.

“Cho đến nay, chúng tôi đã có cơ hội thử nghiệm vaccine của chúng tôi chống lại hơn 30 biến thể của virus. Cho tới nay, vaccine đã được chứng minh hiệu quả chống các biến chủng" - ông Sahin phát biểu trên đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi hy vọng (vaccine của chúng tôi) sẽ bảo vệ khỏi lây nhiễm từ 70% đến 75%" - nhà khoa học Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với hội đồng khoa học của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. BioNTech lưu ý, mức độ hiệu quả 70-75% mà giám đốc điều hành của hãng đề cập trong phát biểu này là đối với biến thể Nam Phi.

Biến thể B.1.617 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ hiện lây lan sang ít nhất 26 quốc gia trong số 53 quốc gia thuộc Khu vực Châu Âu.

Giám đốc khu vực Châu Âu của WHO ngày 20.5 cho hay, các vaccine COVID-19 đang được triển khai ở Châu Âu, trong đó có vaccine của Pfizer-BioNTech, có thể bảo vệ chống lại các biến thể virus đang lưu hành.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

WHO: Tất cả vaccine COVID-19 được cấp phép có hiệu quả chống biến thể

Bảo Châu |

Giám đốc WHO khu vực Châu Âu cho biết tất cả vaccine COVID-19 đã được cấp phép đều có hiệu quả trong chống biến thể.

Hoàng tử Anh William tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên

Khánh Ly |

Hôm 20.5, Hoàng tử William cho biết đã tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên khi Dịch vụ Y tế Quốc gia mở rộng tiêm chủng cho người trẻ tuổi.

EU nhất trí mở cửa biên giới cho người đã tiêm vaccine

Hải Anh |

Liên minh Châu Âu (EU) sẵn sàng mở cửa lại biên giới cho những du khách đã tiêm vaccine COVID-19 trong nỗ lực trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.