Vợ Chủ tịch Interpol mất tích bí ẩn ở Trung Quốc bị đe dọa trên mạng xã hội

H.Liên |

Bộ Nội vụ Pháp cho hay, vợ Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ cùng người thân đang được bảo vệ sau khi nhận được những lời đe dọa trên mạng xã hội.

SCMP đưa tin, Interpol đã kêu gọi giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin về nơi ở của ông Mạnh Hoành vĩ - Chủ tịch tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế, mất tích sau khi rời Pháp về Trung Quốc ngày 29.9.

"Interpol đã yêu cầu thông qua các kênh thực thi pháp luật chính thức, trong đó đề nghị giới chức Trung Quốc làm rõ thông tin về tình trạng của Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ" - tuyên bố trên Twitter của tổ chức này hôm 6.10 nêu rõ.

“Ban thư ký Interpol mong nhận được câu trả lời chính thức từ giới chức Trung Quốc để giải quyết những quan ngại về tình trạng của Chủ tịch" - tuyên bố nêu thêm.

Cảnh sát thành phố Lyon, Pháp, nơi đặt trụ sở của Interpol đã mở cuộc điều tra riêng về vụ mất tích của ông Mạnh Hoành Vĩ sau khi vợ ông trình báo vụ việc.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Pháp bày tỏ lo ngại về những mối đe dọa không xác định mà vợ ông Mạnh Hoành Vĩ nhận được trong thời gian chồng mất tích. Tuyên bố cho biết, bà và gia đình đã được cảnh sát bảo vệ sau "vụ mất tích đáng lo ngại" của chồng.

"Pháp bối rối về tình hình của Chủ tịch Interpol đồng thời lo ngại về các mối đe dọa đặt ra với vợ ông" - Bộ Nội vụ Pháp nhấn mạnh.

Cho đến nay, Trung Quốc chưa đưa ra bình luận gì lên quan tới vụ việc.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Tình tiết mới hé lộ thêm về vụ mất tích bí ẩn của chủ tịch Interpol ở Trung Quốc

Hải Anh |

Nhiều tờ báo cho rằng, giới chức Trung Quốc tình nghi chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ có liên quan tới tham nhũng.

Lãnh đạo Interpol mất tích bí ẩn khi trở về Trung Quốc

H.L |

Người đứng đầu tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol được nhìn thấy lần cuối vào ngày 29.9.

Thái Lan đề nghị Interpol phát lệnh truy nã đỏ tìm bà Yingluck Shinawatra

Hà Liên |

Cảnh sát Thái Lan đề nghị Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) phát "thông báo đỏ" đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. 

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.