WHO lo ngại tình trạng thiếu trầm trọng máy thở ở Châu Phi

Bảo Châu |

Tổ chức Y tế thế giới cho biết tại 41 quốc gia Châu Phi có chưa đến 2.000 chiếc máy thở.

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tổng số giường bệnh hiện có trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ở 43 quốc gia Châu Phi là dưới 5.000 giường.

Con số này tương ứng với tỉ lệ 5 giường trên 1 triệu dân ở 43 nước Châu Phi này so với tỉ lệ 4.000 giường trên một 1 triệu dân ở Châu Âu.

Ngoài ra, tại 41 quốc gia ở Châu Phi có ít hơn 2.000 chiếc máy thở.

Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 được xác nhận ở Châu Phi đã tăng lên hơn 10.000 người.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 lan truyền tới lục địa Châu Phi chậm hơn so với các nơi khác trên thế giới, nhưng sự lây nhiễm đã tăng theo cấp số nhân trong những tuần gần đây và tiếp tục lan rộng, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.

Trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên của Châu Phi đã được ghi nhận ở Ai Cập vào ngày 14.2. Kể từ đó, tổng cộng 52 quốc gia Châu Phi đã báo cáo các trường hợp lây nhiễm.

"COVID-19 không chỉ có khả năng gây ra hàng ngàn cái chết mà còn gây ra sự tàn phá về kinh tế và xã hội. Sự lây lan của nó vượt ra khỏi các thành phố lớn đồng nghĩa với việc mở ra một mặt trận mới trong công cuộc chiến đấu với dịch bệnh COVID-19", Tiến sĩ Matshidiso Moeti, Giám đốc khu vực Châu Phi của Tổ chức Y tế Thế giới nói.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Chỉ còn 5 nước Châu Phi chưa có ca mắc COVID-19

Thanh Hà |

Số ca tử vong bởi đại dịch COVID-19 ở Châu Phi đã lên tới 284, với số ca dương tính với virus hiện đã vượt quá 7.028 ca.

WHO cảnh báo Châu Phi đứng trước "sự gia tăng mạnh mẽ" của COVID-19

Lê Thanh Hà |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo Châu Phi đang đứng trước sự "gia tăng mạnh mẽ" số ca nhiễm virus SARS-CoV-2, Straits Times đưa tin.

COVID-19: WHO cảnh báo Châu Phi nên "chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất"

HỒNG HẠNH |

Ngày 18.3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo Châu Phi nên "chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất" khi COVID-19 bắt đầu lan rộng ở một số nơi, đặc biệt ở Nam Phi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.