Ông Phridon - chuyên gia đội tuyển vật Việt Nam qua đời

MINH TRIẾT |

Chuyên gia kỳ cựu Phridon Chkhartishvili đột ngột qua đời khi đội tuyển vật Việt Nam - đang chuẩn bị cho SEA Games 31.

Được biết, chuyên gia người Georgia bất ngờ qua đời do nhồi máu cơ tim trong ngày 19.3. Ông vẫn chỉ đạo buổi tập sáng cùng ngày nhưng có dấu hiệu bị đau sau bữa trưa, và dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng ông Phridon Chkhartishvili không qua khỏi. Theo chia sẻ từ Vụ Thể thao thành tích cao I, đây là mất mát của  đội tuyển vật Việt Nam và thể thao Việt Nam nói chung, bởi chuyên gia Phridon là người bạn, người thầy đáng quý trọng với võ vật Việt Nam.

Chuyên gia Phridon Chkhartishvili được cố Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang mời sang làm việc từ năm 1999. Sau hơn 20 năm gắn bó, ông Phridon để lại dấu ấn khi giúp vật Việt Nam thống trị đấu trường khu vực, đồng thời để lại nhiều ấn tượng để đấu trường châu lục. Ông Phridon có thể nói giỏi tiếng Việt và rất thích những món ăn ở đây. Việc hiểu văn hóa cũng là bí quyết giúp ích cho ông trong đào tào.

Trước khi qua đời, chuyên gia Phridon Chkhartishvili đang tham gia huấn luyện các tuyển thủ tuyển Vật chuẩn bị cho SEA Games 31 và các mục tiêu xa Asian Games 2022, vòng loại Olympic Paris 2024. Nhưng đáng tiếc, tất cả còn dang dở và các học trò của ông sẽ chiến đấu để tri ân người thầy đáng kính.

Tổng cục Thể dục thể thao đã thông báo cho người thân chuyên gia  Phridon, đồng thời đang hoàn tất các thủ tục pháp lý và làm việc đại sứ quán Georgia tại Việt Nam để giải quyết các vấn đề còn lại. Sau khi vợ ông Phridon qua đời, con gái là người thân nhất của vị chuyên gia này.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho SEA Games 31

MINH TRIẾT |

Do thời gian gấp rút, việc hoàn thiện cơ sở vật chất chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được đẩy nhanh theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và các đơn vị liên quan.

Tác giả vẽ linh vật của SEA Games 31: "Quý hiếm, đừng đòi hỏi sự quen thuộc"

MINH ĐỨC (THƯC HIỆN) |

Trò chuyện với Lao Động, họa sỹ Ngô Xuân Khôi - tác giả của mẫu biểu tượng Sao La đã chia sẻ rất nhiều về "đứa con tinh thần" của mình, cùng với đó là những chờ đợi ở SEA Games 31.

Nhân vật thể thao Olympic Tokyo 2020: Tuổi 12 lịch sử của Hend Zaza

TAM NGUYÊN |

Olympic Tokyo 2020 chứng kiến sự hiện diện của vận động viên trẻ nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa Hè, Hend Zaza.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.