131 đội của 53 quốc gia dự Giải Teqball thế giới 2024 tại Bình Định

Mai Thảo |

Như tin đã đưa, từ ngày 6 – 9.6, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra Giải Teqball thế giới năm 2024.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, đến cuối ngày 20.5, danh sách đăng ký dự Giải đã lên đến 131 đội đến từ 53 quốc gia.

Ông Béla Müller, Trưởng Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) cung cấp thêm một số thông tin:

Các vận động viên đã chuẩn bị như thế nào cho giải đấu này?

- Các vận động viên chính của Ba Lan, Hungary, Thái Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc… luyện tập hàng ngày để đạt được phong độ tốt nhất. Sức bền và sự linh hoạt cơ bắp là phần quan trọng nhất trong sự tập luyện của họ.

Thi đấu Teqball ngoài trời và trong nhà có điểm gì giống và khác nhau?

- Khi thi đấu ngoài trời, cầu thủ phải chú ý đến các yếu tố như ánh nắng, gió và nhiệt độ. Ngược lại, thi đấu trong nhà, những yếu tố này không cần chú ý quá nhiều.

Vận động viên chuẩn bị cho giải đấu tại thành phố Quy Nhơn gặp khó khăn gì so với việc tham gia giải đấu ở các nơi khác?

- Đối với các cầu thủ không phải người châu Á, việc di chuyển đến Việt Nam, Thái Lan hoặc Trung Quốc luôn gặp một chút khó khăn. Nhưng điều này cũng giống như các giải quốc tế của mọi môn thể thao khác. Hầu hết vận động viên phải di chuyển từ nơi này đến nơi kia, từ quốc gia này đến quốc gia kia. Ngoài ra, tới thời điểm hiện tại, chúng tôi không nhận được phản hồi nào về những khó khăn khác.

Hình ảnh tại một giải Teqball quốc tế tổ chức ở Tunisia năm 2023. Ảnh: BTC.
Hình ảnh tại một giải Teqball quốc tế tổ chức ở Tunisia năm 2023. Ảnh: BTC.

Các quốc gia nào đang dẫn đầu bộ môn Teqball hiện nay?

- Những quốc gia đang dẫn đầu bộ môn Teqball là Hungary, Thái Lan, Đan Mạch, Mỹ, Brazil, Ba Lan, Serbia, Romania, Lebanon, Tunisia và Pháp. Chúng tôi có những tài năng tuyệt vời ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Senegal, Ý, Argentina, Colombia. Hy vọng Việt Nam sẽ có mặt trong danh sách này.

Ngày 7.11.2023, UBND tỉnh Bình Định có văn bản cho phép Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn tổ chức Giải Teqball Quốc tế năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn.

Teqball là môn thể thao kết hợp các yếu tố của bóng đá và bóng bàn. Đáng chú ý, bóng được chơi trên bàn cong. Teqball là bộ môn thể thao thuần túy vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Người chơi Teqball ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

Ra đời tại Hungary năm 2014, môn này đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người chơi. Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) hiện có hơn 150 Liên đoàn quốc gia thành viên với hơn 4.000 câu lạc bộ trên khắp thế giới và hơn 800 trọng tài được đào tạo bài bản. FITEQ đã tổ chức được 5 kỳ World Cup 2017, 2018, 2019, 2022, 2023.

Mai Thảo
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu Giải Teqball thế giới 2024 tại Quy Nhơn - Bình Định

Xuân Nhàn |

Bình Định- Ngày 20.5, Ban Tổ chức Giải Teqball thế giới 2024 tại Quy Nhơn - Bình Định đã thông báo lịch thi đấu của các đội dự giải.

Hoài Ân, Bình Định đất nở thành hoa

Xuân Nhàn |

Bình Định- Lễ hội nông sản Hoài Ân lần II từ 16 - 18.5 là cuộc biểu dương tưng bừng của kinh tế nông nghiệp huyện trung du – miền núi Bình Định.

Bình Định được chọn làm nơi đăng cai Giải Teqball quốc tế 2024

Hoài Phương |

Ngày 2.5, UBND tỉnh Bình Định - cho biết, Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) đã chọn TP Quy Nhơn là nơi diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024 - Teqball World Series vào ngày 6 - 9.6.2024, với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Tìm thấy 2 nạn nhân mất tích tại xã du lịch Nghĩa Đô

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến nay, thi thể 2 nạn nhân mất tích do mưa lũ, sạt lở đất tại xã du lịch Nghĩa Đô đã được tìm thấy.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội FC vs Bình Định

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Bình Định tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (14.9).

Cáo buộc 18 lần nhận 14 tỉ đồng của cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc nhận tiền của hai doanh nghiệp trúng thầu, hoặc trực tiếp hoặc qua cấp dưới.

Tái khởi động dự án 1.300 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Điện Biên - Sau khi Báo Lao Động có bài phản ánh "Khổ vì dự án giao thông 1.300 tỉ chậm tiến độ", các nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực để thi công.

Thăng hàm 2 phó giám đốc công an tỉnh, điều động 3 sĩ quan

Quang Việt |

Trong tuần qua, ngoài 2 phó giám đốc công an tỉnh được thăng hàm, ngành công an còn ghi nhận có 3 thượng tá được điều động, bổ nhiệm.