Aguero lập hat-trick, Man City tìm lại cảm giác chiến thắng

VIỆT ANH |

Man City đã đánh bại Newcastle với tỷ số 3-1 trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 21.1 theo giờ Việt Nam trong trận đấu thuộc vòng 24 Premier League.

David Silva đã trở lại đội hình chính của Man City ở trận đấu này. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Zinchenko có lần đầu đá chính ở Premier League khi cả Fabian Delph lẫn Benjamin Mendy đều vắng mặt.

Man City tạo ra thế trận vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Newcastle rất khó có những đường lên bóng về phần sân của đội chủ nhà. Trong khoảng 20 phút đầu trận, tỉ lệ kiểm soát bóng của Man City lên tới 81%.

Các học trò của HLV Pep Guardiola lần đầu làm rung mành lưới đối phương ở phút thứ 18. Tuy nhiên, Raheem Sterling đã rơi vào thế việt vị khi tung ra cú dứt điểm.

Aguero (số 10) trong tình huống ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Daily Mail.
Aguero (số 10) trong tình huống ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Daily Mail.

Man City triển khai các phương án lên bóng một cách đa dạng. Hàng thủ của Newcastle dù chơi tập trung, cố gắng đánh chặn nhưng khó tránh khỏi bàn thua. Phút thứ 34, Aguero khẽ chạm bóng bằng đầu đủ để ghi bàn sau cú treo bóng khó chịu của De Bruyne.

Nếu dứt điểm tốt hơn, De Bruyne có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút thứ 41. Đáng tiếc là cú sút xa của anh không thể làm khó Karl Darlow. Lợi thế 1-0 sau hiệp 1 còn chưa tương xứng với sức ép của Man City.

Thủ thành Karl Darlow (áo cam) không thể ngăn chặn được quả đá phạt đền của Aguero. Ảnh: EMPICS Sport.
Thủ thành Karl Darlow (áo cam) không thể ngăn chặn được quả đá phạt đền của Aguero. Ảnh: EMPICS Sport.

Thế trận trong hiệp 2 không có gì đổi khác. Bàn thắng thứ hai tới với The Citizens ở phút thứ 63. Pha đi bóng lắt léo của Sterling đã buộc hậu vệ Manquillo phạm lỗi với anh trong vòng cấm địa đội khách. Trên chấm phạt đền, Aguero đã không mắc sai lầm nào.

Một chút bất ngờ đã xảy ra khoảng 4 phút sau đó. Trong tình huống phản công nhanh của Newcastle, Jacob Murphy thoát xuống và sút bóng chuẩn xác trong thế đối mặt với Ederson.

Bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Jacob Murphy. Ảnh: Getty Images.
Bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Jacob Murphy (trái). Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, đó là bàn thắng duy nhất của “Chích chòe” ở trận này dù cho thủ môn đội chủ nhà vẫn còn đôi lần phải trổ tài. Man City dần lấy lại nhịp độ tấn công sau khi phải nhận bàn thua.

Tiền đạo Aguero hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu thứ 200 tại Premier League ở phút thứ 83. Pha solo của Leroy Sane thu hút sự chú ý của các cầu thủ áo sọc đen trắng, mở ra không gian cho chân sút người Argentina thoải mái ghi bàn.

Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.
Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Thắng lợi này giúp Man City có được 65 điểm sau 24 trận, tái lập khoảng cách 12 điểm với đội nhì bảng Man United. Trong khi đó, Newcastle vẫn đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League với 23 điểm.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Thương vụ Sanchez: Man City bỏ cuộc, nhường đất cho Chelsea

VIỆT HÙNG |

Chỉ hơn 24h nữa, tiền đạo người Chile sẽ ra mắt CLB mới. Sanchez vẫn đang ở giữa dòng nhưng lần này, phía màu xanh không còn là Man City nữa mà là Chelsea.

Sao trở lại, MU có chiến thắng nhẹ nhàng 3 - 0 trước Stoke

Văn Thắng |

Vòng 23 Ngoại hạng Anh, MU có cuộc tiếp đón Stoke trên sân nhà. Đội hình MU đón chào sự trở lại của Valencia, Lukaku và Smalling đã thi đấu áp đảo ngay từ những phút đầu trận đấu. Quỷ đỏ dễ dàng ghi được 3 bàn thắng do công của Valencia 10', Martial 38', Lukaku 72'. Thắng 3-0, MU rút ngắn cách biệt với Man City xuống 12 điểm.

Ơn giời! Man City đã biết thua rồi!

VIỆT ANH |

Thất bại 3-4 tại sân Anfield của Liverpool trong trận đấu muộn ngày 14.1 của vòng 23, Man City đã đón nhận trận thua đầu tiên tại Premier League mùa này.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.