Ai có thể thách thức Max Verstappen và Lewis Hamilton trong năm 2022?

TAM NGUYÊN |

Làng đua xe F1 mong chờ năm 2022 sẽ có thêm những ứng viên tham gia tranh chức vô địch cùng Max Verstappen và Lewis Hamilton.

Cái kết của mùa giải 2021 kịch tính như những bộ phim Hollywood khiến người hâm mộ F1 thực sự háo hức chờ đợi mùa giải 2022. Hơn 90 ngày nữa, mùa giải sẽ khởi tranh - với điểm bắt đầu là Bahrain, cùng mối quan tâm nhiều nhất là cuộc đua vô địch.

Vẫn sẽ chỉ là Max Verstappen và Lewis Hamilton hay sẽ có thêm ai nữa?

Verstappen v Hamilton phần II

Chỉ 2 ngày sau khi trở thành nhà vô địch thế giới, Verstappen đã xuất hiện trở lại đường đua. Cũng vẫn tại Abu Dhabi, nơi Verstappen lên ngôi lần đầu tiên, tay đua người Hà Lan và đội Red Bull của mình tham gia sự kiện chạy thử loại lốp xe 18 inch của Pirelli mà các đội sẽ sử dụng vào năm tới.

Trong khi đó, cho dù vẫn có ý định kháng nghị kết quả cuộc đua hôm Chủ nhật nhưng Giám đốc của đội Mercedes, Toto Wolff, cùng Hamilton đều đã chúc mừng Verstappen và Red Bull về chiến thắng của họ.

Hướng đến mùa giải 2022, cố vấn của đội Red Bull, Marko kêu gọi sự đơn giản hóa các quy tắc của mùa giải tới để tránh sự lặp lại của những vấn đề gây tranh cãi. Nhưng nói gì thì nói, từ những gì diễn ra ở Abu Dhabi, Verstappen cùng Hamilton đã góp công lớn đưa Công thức 1 đến cao trào vào năm 2021 và thu hút một lượng khán giả mới mong chờ được theo dõi trận chiến năm 2022.

Ferrari hồi sinh

Carlos Sainz (phải) và Charles Leclerc được kỳ vọng sẽ cùng Ferrari tạo nên thách thức trong mùa giải tới. Ảnh: F1
Carlos Sainz (phải) và Charles Leclerc được kỳ vọng sẽ cùng Ferrari tạo nên thách thức trong mùa giải tới. Ảnh: F1

Dĩ nhiên, họ vẫn sẽ là 2 nhân vật chính ở cuộc đua năm tới, nhưng giới chuyên môn đang kỳ vọng rằng, sẽ có thêm những nhân tố khác xen vào. Người hâm mộ quan tâm đến cuộc đua tay đôi giữa Verstappen và Hamilton nhưng cũng nên nhớ rằng, vị trí còn lại trên bục chiến thắng còn có tên của đội Ferrari.

“Cỗ máy màu đỏ” kết thúc chặng cuối cùng của năm 2021 với vị trí thứ ba – trên phần còn lại và chỉ sau Mercedes cùng Red Bull. Đó là Carlos Sainz chứ không phải Charles Leclerc. Trên bảng xếp hạng chung cuộc, Sainz đứng thứ 5, hơn Leclerc 2 bậc, vì vậy, cùng với những thay đổi các điều luật cơ bản từ mùa giải tới mang lại cho Ferrari cơ hội cạnh tranh lần đầu tiên trong kỷ nguyên động cơ hybrid và để Leclerc lấy lại những gì đã mất sau mùa giải đáng thất vọng.

Thách thức từ đồng đội của Hamilton

Mùa giải vừa qua, trong chiến thắng của Verstappen, Sergio Perez được đánh giá là người đồng đội tuyệt vời với những lần kiềm chế Hamilton. Trong khi đó, tay đua người Anh 7 lần vô địch thế giới được cho là có những mâu thuẫn với đồng đội Valtteri Bottas (dù Hamilton phủ nhận).

Mùa giải tới, Sir Lewis Hamilton sẽ có đồng đội mới là George Russell, tay đua chuyển từ đội Williams sang. Đáng nói là, chính Hamilton lại muốn Bottas ở lại Mercedes, thể hiện sự khâm phục với tay đua người Phần Lan hoặc là sự an toàn mà tay đua 32 tuổi mang đến cho anh.

Vì sao vậy? Vì Russell cũng được đánh giá là tay đua có phong cách lái không hề biết sợ như Verstappen, không dễ dàng chấp nhận phục tùng, nên khi có cơ hội ngồi trên chiếc xe chiến thắng của Mercedes, anh cũng hướng đến mục tiêu vô địch. Hamilton có sự tôn trọng của Russell nhưng không phải sự phục vụ của tay đua này.

Liệu George Russell (trái) và Lando Norris có thể thể hiện được mình và tấn công vào cuộc đua vô địch? Ảnh: F1
Liệu George Russell (trái) và Lando Norris có thể thể hiện được mình và tấn công vào cuộc đua vô địch? Ảnh: F1

Lando Norris và sự thay đổi luật

Giới chuyên môn đánh giá rằng, Lando Norris cũng có thể chen chân vào cuộc đua vô địch nếu đội McLaren tận dụng tối đa việc thay đổi luật và sau đó được kích hoạt bởi động cơ Mercedes.

Như đã biết, mùa giải tới, một số thay đổi về thiết kế chung liên quan đến khí động học được quy định, cũng như sử dụng loại lốp 18 inch hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đua cân bằng hơn và rộng mở hơn về cơ hội vô địch.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Đăng quang F1, Max Verstappen dùng quyền ưu tiên của nhà vô địch

TAM NGUYÊN |

Chiếc xe đua của Max Verstappen ở mùa giải 2022 sẽ mang trên mình con số đầy ý nghĩa.

Vụ Max Verstappen – Lewis Hamilton: Nhân vật gây tranh cãi nói gì?

TAM NGUYÊN |

Nicholas Latifi được nhắc đến khá nhiều khi tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giữa Max Verstappen và Lewis Hamilton.

Max Verstappen: Tố chất, sự ngổ ngáo của một nhà vô địch F1

TAM NGUYÊN |

Max Verstappen chứng minh rằng, không cần phải là con trai của một huyền thoại để có thể trở thành nhà vô địch thế giới…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.