Bản lĩnh Việt Nam

LÊ VINH |

Ngày 10.9, Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 17 với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Trong các tập thể và cá nhân được vinh danh, thể thao Việt Nam vinh dự có nữ vận động viên Nguyễn Thị Oanh của đội tuyển Điền kinh Quốc gia. Vận động viên người Bắc Giang có nhiều thành tích trong thi đấu, đặc biệt xuất sắc khi giành 3 Huy chương Vàng, phá 1 kỷ lục SEA Games 31, được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Không chỉ những thách thức trong hoạt động chuyên môn, Nguyễn Thị Oanh còn thể hiện nghị lực trong cuộc sống, vượt qua cả bệnh tật (cô mắc căn bệnh viêm cầu thận với nguy cơ phải giã từ sự nghiệp) để vươn lên đến đỉnh cao. Cô gái nhỏ bé 27 tuổi là minh chứng cho sự khơi gợi, khích lệ, truyền cảm hứng cho các vận động viên khác...

Nguyễn Thị Oanh được vinh danh, nhưng có thể nói, cô là đại diện cho các vận động viên Việt Nam đang miệt mài trên sàn tập hàng ngày, thi đấu bằng tất cả những gì có thể để 2 chữ Việt Nam được nhắc tên trên đấu trường quốc tế.

Như Thu Nhi chẳng hạn, tuy thua võ sĩ người Costa Rica trong trận thống nhất đai WBO và IBF hạng ruồi nhẹ nhưng bước lên sàn đấu ở San Jose đã mang đến một niềm tự hào. Cô gái người An Giang tuyên bố “tôi đến Costa Rica với 1 đai và sẽ trở về với 2 đai”, tuy không thể trở thành hiện thực nhưng chừng đó đã đủ khiến nhiều người phải nể.

Huỳnh Như của bóng đá nữ, Quang Hải của bóng đá nam, các vận động viên quần vợt, bóng chuyền, billard và nhiều môn thể thao khác nữa, cho dù có thành công hay không khi “mang chuông đi đánh xứ người”, nhưng bên trong họ luôn hiểu rất rõ những gì thôi thúc bên trong. Đó là tiếng gọi của lòng tự hào dân tộc, là trách nhiệm, là nghĩa vụ với tổ quốc, với đội tuyển, với bản thân… để bước ra và thi đấu, thể hiện bản lĩnh Việt Nam ở bất kỳ nơi đâu. Vinh quang nằm trong chính bản lĩnh đó.

 
LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Góc nhìn thể thao 78: Nguyễn Thị Oanh và hành trình vinh quang

Nhóm PV |

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh là một trong những gương mặt được vinh danh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2022 với chủ đề "Bản lĩnh Việt Nam". Góc nhìn thể thao số 78 có cuộc trò chuyện với Nguyễn Thị Oanh “hạt tiêu” để nhìn lại hành trình vinh quang của cô.

Nghị lực Nguyễn Thị Oanh

Hoài Việt |

“Khi hoàn thành nội dung thứ ba tại SEA Games 31 không gì tuyệt vời hơn bằng việc tôi đã chiến thắng giành thêm thành tích cho đoàn Việt Nam. Tôi đã trải qua vất vả, khi đã thi đấu 2 nội dung trước là 1.500m, 5.000m để rồi bước vào thi đấu cự ly 3.000m chướng ngại vật nhưng quyết tâm chinh phục nó. Thành tích của tôi là thành tích của tất cả mọi người” - chia sẻ của cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh.

Vinh quang Việt Nam 2022: Hành trình nghị lực của vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh

AN NGUYÊN |

Vinh quang Việt Nam 2022 - Từng đối diện với nhiều khó khăn, song ý chí và sự nỗ lực đã giúp Nguyễn Thị Oanh vượt qua thử thách và đạt được những thành tích đáng nể.

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Oanh xuất sắc phá kỷ lục SEA Games 31

AN NGUYÊN - THANH VŨ |

Bên cạnh việc giành tấm huy chương vàng nội dung 3.000m chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh còn xuất sắc phá kỷ lục của chính mình tại SEA Games 31.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.