Bảng F World Cup 2018: Đức chưa thoát khỏi "lưỡi hái tử thần"

VIỆT HÙNG |

Trận thắng nghẹt thở của Đức trước Thụy Điển chỉ giúp bảng F tăng thêm phần kịch tính trước ngày phán quyết cuối cùng.

Trận thắng 2-1 nghẹt thở trước Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 bảng F đã cứu vớt lại hi vọng cho nhà ĐKVĐ Đức, tránh khỏi viễn cảnh bị loại sớm như Tây Ban Nha năm 2014. Tuy nhiên, Đức không bị loại sớm không có nghĩa sẽ vượt qua được vòng bảng. Kết quả thắng Thụy Điển 2-1 chỉ giúp Die Mannschaft có thành tích cân bằng với đối thủ trên BXH. Sau 2 lượt trận, Đức và Thụy Điển cùng có 3 điểm, hiệu số 0 và cùng ghi được 2 bàn.

Siêu phẩm của Toni Kroos chưa đủ để giật lấy tấm vé cho “cỗ xe tăng“. Ảnh: FIFA.
Siêu phẩm của Toni Kroos chưa đủ để giật lấy tấm vé cho “cỗ xe tăng“. Ảnh: FIFA.

Tại World Cup 2018, chỉ số phụ được so sánh giữa các đội sau hiệu số bàn thắng/bại là số bàn thắng ghi được. Điều này vận cả vào đội đang đứng đầu bảng là Mexico, bất chấp việc Chicharito và các đồng đội đã có được 6 điểm tuyệt đối. Mexico đang có hiệu số +2 cùng 3 bàn ghi được. Ở loạt trận cuối, họ sẽ gặp Thụy Điển. Nếu thua Thụy Điển 0-2, Mexico sẽ lâm vào tình cảnh hết sức ngặt nghèo (Thụy Điển khi đó có hiệu số +2 và ghi được 4 bàn).

Thụy Điển dù thua nhưng vẫn còn nguyên cơ hội. Ảnh: FIFA.
Thụy Điển dù thua nhưng vẫn còn nguyên cơ hội. Ảnh: FIFA.

Cùng thời điểm đó, Đức chỉ phải gặp Hàn Quốc - đội bóng đang có tỉ lệ 99% phải xách vali về nước. Nếu Đức cũng thắng Hàn Quốc 2-0, Đức và Thụy Điển là các đội đi tiếp chứ không phải Mexico. Nhưng đừng quên, Hàn Quốc dù thua 2 trận đầu nhưng vẫn còn cửa đi tiếp. Son Heung-min và các đồng đội đang có hiệu số -2, ghi được 1 bàn. Nếu họ thắng Đức 3-0, Thụy Điển thắng Mexico 2-0, đội đi tiếp là Hàn Quốc và Thụy Điển chứ không phải Đức và Mexico như các dự đoán đang được đưa ra.

Son Heung-min và các đồng đội vẫn còn...1% hi vọng để đi tiếp. Ảnh: FIFA.
Son Heung-min và các đồng đội vẫn còn...1% hi vọng để đi tiếp. Ảnh: FIFA.

Lượt trận cuối cùng của bảng F sẽ diễn ra vào 21h00, thứ Tư, ngày 27.6.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Hà Nội thu hồi đất hơn 800 hộ dân mở đường rộng 40m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dài hơn 3km sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, 829 hộ dân cùng 19 tổ chức bị thu hồi đất.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.