Báo Hàn Quốc khen "tinh thần Park Hang-seo" chống dịch COVID-19

BÍCH THÙY |

Truyền thông Hàn Quốc nhấn mạnh "tinh thần Park Hang-seo" đang tỏa sáng hơn bao giờ hết, khi chiến lược gia này chung tay chống dịch COVID-19.

Hôm 17.3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức chiến dịch “Thử thách rửa tay đúng cách" để cùng chung ta tay đẩy lùi dịch COVID-19huấn luyện viên Park Hang-seo là người đầu tiên được chọn.

Ông thực hiện một video rửa tay đúng cách theo 6 bước của Bộ Y tế, rồi đăng lên mạng xã hội. Chiến lược gia này sau đó còn gửi lời thách đấu đến 3 cậu học trò là Hoàng Đức (Viettel), Phan Văn Đức (SLNA) và Tiến Linh (Bình Dương).

Truyền thông Hàn Quốc rất ấn tượng với việc làm này của ông Park. Tờ Sports Wolrdi nhấn mạnh “tinh thần Park Hang-seo” tỏa sáng trong cuộc khủng hoảng vì dịch COVID-19. Kênh SBS bình luận ông Park đã có màn trình diễn hoàn hảo, góp phần để nâng cao ý thức của cộng đồng trong bối cảnh dịch đang lan rộng.

Thầy Park tiên phong trong chiến dịch thử thách rửa tay đúng cách của VFF. Ảnh: Chụp màn hình.
Thầy Park tiên phong trong chiến dịch thử thách rửa tay đúng cách của VFF. Ảnh: Chụp màn hình.

Kể từ trở lại Việt Nam hôm 23.2, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định của ngành y tế để đảm bảo sự an toàn của bản thân cũng như cộng đồng.

Sau 14 ngày cách ly, chiến lược gia người Hàn Quốc chính thức bắt tay vào công việc. Ông dự khán trận Sài Gòn vs SLNA (8.3) rồi sau đó là trận Than Quảng Ninh vs Hà Nội (15.3) để rà soát lực lượng. Ông cũng hạn chế tối đa thói quen xuống sân bắt tay các cầu thủ như trước.

Với tầm ảnh hưởng của mình, những hành động đẹp của huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò đã lan tỏa đến giới bóng đá nói riêng, mọi người nói chung. Những điều ông làm rất có ý nghĩa trong bối cảnh cả xã hội đang chung tay để đối phó với dịch COVID-19.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Ảnh chế: Bóng đá “thời COVID-19”

Bảo Hân |

Dịch COVID-19 khiến nhiều giải bóng đá hấp dẫn trên thế giới như Premier League, Bundesliga, Serie A… bị hoãn. Đây là nguồn cảm hứng cho nhiều bức ảnh chế bóng đá hài hước của những người hâm mộ.

Hoãn VCK EURO đến 2021: Kẻ khóc, người cười

Văn Thắng - Hồng Cường |

Vòng chung kết Euro 2020 chính thức được tuyên bố lùi thời điểm tổ chức sang 2021. Quyết định của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) khiến ban tổ chức các giải vô địch quốc gia Châu Âu thở phào vì họ có thể hoàn tất mùa giải 2019-2020. Đối với các cầu thủ nói riêng việc hoãn giải đấu này cũng có nhiều tác động khác nhau.

Cựu tiền vệ của U21 Anh qua đời thương tâm

Minh Đăng |

Tin buồn đến với xứ sở sương mù khi cựu tiền vệ U21 Anh, Peter Whmitham sau một thời gian nằm viện đã không qua khỏi cơn nguy kịch và từ trần ở tuổi 35.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.