Bom tấn Coutinho sang Barca nổ, đôi bên cùng có lợi

Văn Thắng |

Rạng sáng nay (7.1), các nguồn tin thân cận nhất với Liverpool đồng loạt xác nhận CLB này đã đồng ý bán Coutinho cho Barcelona với giá 142 triệu bảng.

Như vậy sau nhiều đồn đoán, ngôi sao sáng giá của Liverpool - Coutinho đã chính thức là người của Barcelona với mức phí chuyển nhượng là 142 triệu bảng. Barca đã công bố sớm hoàn tất thương vụ Coutinho trên trang chủ.

Mọi chi tiết của bản hợp đồng chưa được "Blaugrana" tiết lộ mà chỉ có thông báo duy nhất rằng phí phá vỡ hợp đồng là 142 triệu bảng (160 triệu euro).

 
 

Như vậy, Coutinho đã vượt qua Ousmane Dembele để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca. Bên cạnh đó, anh cũng trở thành cầu thủ đắt thứ 2 thế giới - chỉ sau người bạn thân Neymar.

 
 

Barca đã theo đuổi Coutinho từ mùa hè năm ngoái sau khi tuột mất Neymar vào tay PSG. Ở thời điểm đó, CLB xứ Catalan đã liên tục hỏi mua Coutinho với mức giá cao nhất là 120 triệu bảng nhưng đều bị Liverpool từ chối. Cho dù ngôi sao người Brazil đã gửi đơn yêu cầu chuyển nhượng nhưng The Reds vẫn kiên quyết giữ anh ở lại Anfield.

 
 
Không nản lòng, Barca trở lại Anfield ngay khi thị trường mùa Đông mở cửa. Lần này, họ nhanh chóng đạt thỏa thuận với Liverpool khi tăng giá hỏi mua Coutinho lên 142 triệu bảng (tương đương 160 triệu euro).
 
 

Ngoài vấn đề giá cả, quyết tâm ra đi của Coutinho cũng khiến Liverpool thay đổi suy nghĩ.

Ngoài ra, nhiều thông tin cho rằng The Reds buộc phải bán Coutinho sau khi bạo chi 75 triệu bảng mua Van Dijk. HLV Jurgen Klopp cũng không còn quá thiết tha số 10 người Brazil khi Salah tỏa sáng rực rỡ ở mùa này.

 
 

Như vậy, sự ra đi của Coutinho ở thời điểm này là hợp lý và làm hài lòng đôi bên. Liverpool đã có những ngôi sao sáng giá hơn đủ sức thay thế anh đó là Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino. Bản thân Coutinho được thi đấu ở đội bóng mơ ước và có khả năng giúp anh đoạt những danh hiệu lớn trong sự nghiệp.

Đồng thời, sự bổ sung Coutinho sẽ giúp Barca tăng cường sự mạnh và đa dạng hóa lối chơi của mình.

 
 

Ở phần còn lại của mùa giải 2017/18, Coutinho sẽ không được phép thi đấu ở Champions League vì đã khoác áo Liverpool ở vòng đấu bảng.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.