Bóng đá nữ nhắm tới tấm vé dự World Cup

Đăng Huỳnh |

Cách đây 4 năm, ĐT nữ Việt Nam đã từng ở rất gần tấm vé dự World Cup đầu tiên, nhưng trận thua trước Thái Lan ngay trên sân Thống Nhất đã “cướp” đi tấm vé đến Canada cùng dấu mốc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Tiếc hơn nữa khi thời điểm đó, bóng đá nữ Việt Nam đang là thế lực ở Đông Nam Á.

Nhắc lại kỷ niệm buốn để thấy rằng, cơ hội giành vé dự giải VĐTG của thầy trò HLV Mai Đức Chung không phải là không có cơ sở, đặc biệt là khi ĐT Việt Nam đã lọt vào VCK Asian Cup 2018 - đấu trường sẽ quyết định đến giấc mơ World Cup.

VCK Asian Cup 2018 có 8 đội bóng gồm Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Jordan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Giải đấu chia làm 2 bảng, mỗi bảng 4 đội, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự World Cup 2019. 2 đội đứng thứ 3 sẽ đá 2 trận play-off lượt đi và về để giành tấm vé thứ 5 đại diện Châu Á. Và việc hướng đến vị trí thứ 3 là cái đích trong tầm tay của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Thực tế, sau khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2018, HLV Mai Đức Chung dù tuyên bố rằng World Cup là giấc mơ nhưng cũng thừa nhận bóng đá nữ Việt Nam ở dưới tầm so với các đội khác trong top đầu khu vực Châu Á. Chính ông Chung cũng không dám đặt mục tiêu World Cup và chỉ hướng đến sân chơi gần nhất là SEA Games 29.

Thế nhưng, trước khi tuyển nữ tập trung cho SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung đã có buối làm việc với lãnh đạo VFF với nội dung không chỉ dừng lại ở việc vô địch Đông Nam Á mà còn là lộ trình cụ thể cho World Cup. Một lãnh đạo VFF đã nói rằng sự thành công của U20 Việt Nam với tấm vé dự U20 World Cup chính là do quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, có lộ trình, mục tiêu rõ ràng. Vì thế mà ngay từ bây giờ, bóng đá nữ cần có lộ trình, kế hoạch cho mục tiêu lớn này.

Câu chuyện bây giờ là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chuẩn bị như thế nào từ nay đến khi VCK Asian Cup 2018 diễn ra.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 29 với mục tiêu giành HCV và tấm vé World Cup. Nhưng từ mục tiêu, kế hoạch đến hành động lại là câu chuyện khác, mà đến thời điểm hiện tại chính VFF cũng đang trăn trở.

Điều khó khăn lớn nhất hiện tại của bóng đá nữ là không có nhiều nhà tài trợ quan tâm để có thêm đầu tư và cơ hội tập huấn, cọ xát cũng như đãi ngộ tốt, bên cạnh chế theo quy định của Tổng cục TDTT và VFF.

 

Đăng Huỳnh
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Nhiều người dân ở TPHCM mòn mỏi chờ cấp sổ hồng

Bảo Chương |

TPHCM - Khó có mấy ai hiểu được hết nỗi khổ của những người mua chung cư và mòn mỏi chờ có sổ hồng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.