Các giải đấu muốn UEFA nghĩ lại về cải tổ Champions League

TAM NGUYÊN |

Dường như việc UEFA làm cách mạng với Champions League vẫn chưa thuyết phục được Ban tổ chức các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

Các giải đấu hàng đầu của Châu Âu, bao gồm cả Premier League, muốn Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) suy nghĩ lại về những đề xuất thay đổi được của họ đối với Champions League, trong bối cảnh lo ngại về việc lịch thi đấu tăng thêm 100 trận.

Hiệp hội các giải đấu Châu Âu (European Leagues) - đại diện cho các giải vô địch trong nước, muốn thấy những thay đổi đối với các đề xuất để đảm bảo khả năng tiếp cận Champions League nhiều hơn với các câu lạc bộ từ các giải đấu nhỏ hơn và đã bày tỏ lo ngại về số lượng trận đấu tăng lên.

Theo kế hoạch của UEFA, vòng đấu bảng sẽ được chuyển thành thể thức ‘tất cả chung 1 bảng’ thay vì 8 nhóm 4 đội như hiện tại và với 36 đội thay vì 32 đội tham gia.

Những thay đổi có nghĩa là sẽ có 225 trận đấu trong mùa giải, gần gấp đôi so với 125 trận đấu như hiện tại.

2 trong số 4 suất bổ sung được dành cho các đội có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng "hệ số" của UEFA dựa trên thành tích 5 năm qua, mở ra khả năng các giải đấu hàng đầu có nhiều hơn 4 suất như hiện có.

"Chúng tôi nghĩ rằng đó là quá nhiều", Jaco Swart - Giám đốc điều hành của European Leagues nói với hội nghị Business of Football của Financial Times hôm thứ Tư (17.2).

"Đó không chỉ là số trận đấu, mà là số ngày thi đấu... nó có thể dẫn đến sự thay đổi giá trị từ các giải đấu trong nước sang giải đấu quốc tế".

Cũng trong hôm thứ Tư, 20 câu lạc bộ Premier League đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để thảo luận về kế hoạch của UEFA và đồng ý yêu cầu tổ chức này đưa ra một hệ thống khác cho các suất tăng thêm.

Việc thay đổi thể thức sẽ khiến số trận đấu tại Champions League tăng lên gần gấp đôi hiện tại. Ảnh: UEFA
Việc thay đổi thể thức sẽ khiến số trận đấu tại Champions League
tăng lên gần gấp đôi hiện tại. Ảnh: UEFA

Swart cho biết, nên có sự mở rộng ra các quốc gia khác trên khắp lục địa.

“Chúng tôi thực sự tin rằng, 4 suất bổ sung nên dành cho các đội vô địch giải trong nước chứ không phải các câu lạc bộ mới nên đến từ các Liên đoàn (giải đấu) hàng đầu vốn đã có một số vị trí cố định ở Champions League”, ông nói.

Các liên đoàn cũng muốn xem hệ thống phân chia tài chính được thống nhất cùng với cách thức tổ chức và không phải sau khi hệ thống đã được bật đèn xanh.

Có mối lo ngại đặc biệt từ các câu lạc bộ ở Premier League rằng, thể thức mở rộng sẽ chứng kiến ​​các trận đấu cũng được tổ chức vào tháng 1, thời gian được dành hoàn toàn cho các giải trong nước thi đấu.

Nhưng ông Charlie Marshall - Giám đốc điều hành của Hiệp hội các câu lạc bộ Châu Âu, đại diện cho các đội bóng lớn của châu lục, lại có đánh giá tích cực hơn về kế hoạch, bởi hệ thống sẽ tạo ra một "sản phẩm mạnh mẽ".

Ông nói: “Chúng tôi không thấy điều gì báo động xung quanh đề xuất này. Chúng tôi thấy việc có nhiều trận đấu ở Châu Âu là điều quan trọng trong sự phát triển của bóng đá”.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Mbappe truyền cảm hứng, Haaland lập kỷ lục tại Champions League

TAM NGUYÊN |

Chỉ 1 ngày sau khi Kylian Mbappe toả sáng, Erling Haaland cũng khiến cả thế giới phải nói về mình.

Champions League mới sẽ đá cả thứ năm, vòng bảng kéo dài tới tháng 1

TAM NGUYÊN |

Những điểm thay đổi cơ bản ở Champions League đã được hé lộ sơ bộ và tháng 3 tới sẽ phê chuẩn chính thức.

Viễn cảnh ảm đạm nếu Liverpool mất vé Champions League

TAM NGUYÊN |

Sau khi vô địch Champions League và Premier League trong 2 năm liên tiếp, có ai nghĩ đến việc Liverpool không lọt vào Top 4 ở mùa giải này?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.