Champions League 2017-18 sẽ có 2 đội... “bò húc“

VIỆT HÙNG |

Cuối cùng, những người hâm mộ RB Leipzig đã có thể thở phào nhẹ nhõm và chuẩn bị tinh thần để cổ vũ đội nhà tại Champions League 2017-18.

Tối ngày 20.6, UEFA đã thông qua quyết định sẽ để RB Leipzig và RB Salzburg cùng góp mặt tại Champions League mùa 2017-18. Thông tin này đã làm những người hâm mộ RB Leipzig cảm thấy vui mừng hơn bao giờ hết bởi trước đó, họ đang đối diện nguy cơ không được dự giải đấu cấp CLB cao nhất Châu Âu dù có vị trí thứ 2 tại Bundesliga mùa 2016-17.

Lý do là bởi từ trước tới nay, theo quy định của UEFA, một hãng tài trợ không thể có 2 CLB cùng tham gia tại Champions League. RB Leipzig được tài trợ bởi hãng Red Bull, CLB này có "người anh em" là RB Salzburg cũng được tài trợ bởi hãng đồ uống tăng lực này. RB Salzburg hiện đang là những nhà đương kim vô địch Áo và họ chắc suất dự Champions League mùa sau.

Đội hình RB Salzburg mùa 2016-17. Ảnh: Getty.

Trong một tuyên bố mới nhất phát đi vào ngày 20.6, UEFA cho biết: "Sau khi điều tra kỹ lưỡng về các vấn đề của hãng Red Bull như  tài chính, nhân sự hay sắp xếp tài trợ, Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB) đã đi tới quyết định hãng này không có tác động tới việc chuyên môn của những CLB do mình tài trợ trong mùa giải sắp tới.

UEFA sẽ thông qua CFCB để gửi một cam kết lên Tòa án trọng tài thể thao trong vòng 10 ngày tới để đảm bảo rằng điều này sẽ được tôn trọng tuyệt đối từ mùa giải 2017-18".

Năm 2005, Red Bull đã mua lại Salzburg và góp thêm phần sức mạnh giúp CLB này thống trị giải VĐQG Áo. Kể từ năm 2005 tới nay, Salzburg đã có 8 lần đăng quang giải VĐQG Áo. Còn với Leipzig, CLB này mới được thành lập từ năm 2009 nhưng với sự trợ giúp của Red Bull, đội bóng tí hon này chỉ mất 8 năm để có thể vươn lên Bundesliga và hiên ngang xếp thứ 2 tại giải đấu này mùa 2016-17.

RB Leipzig đã có một mùa giải như mơ. Ảnh: Getty.
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Thắng ngược Leipzig 5 - 4, Bayern khẳng định bản lĩnh đế vương

Văn Thắng |

Vòng 33 Bundesliga, Bayern có chuyến làm khách đến sân của Leipzig. Tuy chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt nhưng RB Leipzig và Bayern đã cống hiến cho người xem một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Dù bị Leipzig dẫn trước 4-2 nhưng chỉ trong 10 phút cuối, Hùm xám ghi liền 3 bàn để kết thúc trận đấu với chiến thắng 5 - 4.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Thắng ngược Leipzig 5 - 4, Bayern khẳng định bản lĩnh đế vương

Văn Thắng |

Vòng 33 Bundesliga, Bayern có chuyến làm khách đến sân của Leipzig. Tuy chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt nhưng RB Leipzig và Bayern đã cống hiến cho người xem một màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Dù bị Leipzig dẫn trước 4-2 nhưng chỉ trong 10 phút cuối, Hùm xám ghi liền 3 bàn để kết thúc trận đấu với chiến thắng 5 - 4.