“Chửi” người Trung Quốc, sao trẻ Chelsea chuẩn bị lĩnh đủ

VIỆT HÙNG |

Vì một phút bốc đồng, ngôi sao Kenedy của Chelsea đang khiến nhà đương kim vô địch Premier League phải đón nhận những hậu quả khó lường.

Trong khuôn khổ chuyến du đấu Trung Quốc tại ICC 2017, khi chưa kịp để lại nhiều ấn tượng thì Chelsea lại phải đón nhận tin không vui từ chính cầu thủ của mình. Trong những video gần nhất được tải lên trang mạng xã hội Instagram, hậu vệ Kenedy của The Blues đã dùng những từ ngữ lăng mạ người Trung Quốc khi anh đang ở trên chính đất nước Đông Á này.

Kenedy viết "Porra China" (tiếng Bồ Đào Nha, trong tiếng Anh là "F**k you, China"), không những vậy, anh còn lấy hình một cảnh sát người bản địa trong bộ dạng ngủ gật để "giật tít" rằng: "Hãy thức tỉnh đi lũ ngốc người Trung Quốc".

Đoạn video Kenedy thóa mạ người Trung Quốc trên trang Instagram của mình.
"Hãy thức tỉnh đi Trung Quốc, một lũ ngốc", Kenedy viết.

Sau khi hứng đủ "gạch đá", Kenedy vội vàng gỡ video xuống và trần tình đó chỉ là phút nông nổi của bản thân do không suy nghĩ. Tuy nhiên, sự việc này đã đi quá xa. Sau khi biết chuyện, Chelsea đã phải đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc để xin lỗi người dân nước này sau sự việc không đáng có.

Thế nhưng, người Trung Quốc không dễ dàng bỏ qua mọi thứ như vậy. Bộ Ngoại giao nước này đang đề xuất khả năng cấm tiệt Chelsea bén mảng tới nước mình từ giờ về sau. Tờ Nhân Dân của nước này có đoạn:

"Dù đã xin lỗi nhưng Kenedy vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Còn với Chelsea, hành động xin lỗi là bắt buộc bởi đó là điều tối thiểu họ phải làm trong lúc này.

Sự hiếu khách của đất nước chúng ta không dành cho những kẻ như này. Trung Quốc nên xem xét biến Chelsea thành người xa lạ trong khoảng thời gian sắp tới".

Hiện tại, nguồn tin từ Chelsea cho hay, Kenedy đang nhận hình thức kỉ luật nặng và khả năng rất cao sẽ bị tống khứ khỏi CLB ngay trong hè này.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Chelsea dễ dàng vượt qua Arsenal 3 - 0 trong trận derby London trên đất Trung Quốc

Văn Thắng |

Tiếp tục loạt trận giao hữu hè, Arsenal có cuộc chạm trán với Chelsea trên đất Trung Quốc. Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội chiếm thế thượng phong trong khi liên tiếp tạo sức ép lên "Pháo thủ". Bàn thắng liên tiếp đến với Chelsea sau các pha lập công của Willian (40’), Batshuayi (42’, 49'). Trong khi đó dù rất cố gắng nhưng Arsenal không thể tìm kiếm được bàn thắng do sự thiếu vắng của Sanchez và hàng công của họ không tìm được tiếng nói chung.

Tiêu điểm: Chelsea và Liverpool cùng ra mắt tân binh

VIỆT ANH |

Chelsea hoàn tất bản hợp đồng với Alvaro Morata, Liverpool đã sỡ hữu Andy Robertson, áo vàng Tour de France 2017 vẫn không đổi chủ… là những tin chính sáng 22.7.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.