Đi tìm nguyên nhân Rashford và Martial không thể đá cùng nhau

VIỆT ANH |

Anthony Martial và Marcus Rashford là 2 cầu thủ quan trọng của Man United nhưng họ chưa từng ra sân cùng nhau ở Premier League mùa này.

Mới nhất, Man United đã vượt qua Tottenham với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Trong trận này, Rashford thi đấu 70 phút rồi bị thay ra nhường chỗ cho Marital. Sau đó, chính cầu thủ người Pháp đã lập công cho đội chủ nhà.

Trong mùa 2017-2018 này, HLV Mourinho đang có phần ưu tiên dùng Rashford hơn. Anh đã ra sân tổng cộng 16 trận trên tất cả các đấu trường trong khi con số này của Martial là 14. Số trận đá chính của Rashford là 10 và của Martial là 7.

Xét riêng về Rashford, anh đã có 7 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, nhiều hơn người đồng đội 1 bàn. Mỗi khi Rashford đá chính, tỉ lệ chiến thắng của Man United cũng cao hơn (90% so với 71%).

Martial ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham. Ảnh: PA.
Martial ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham. Ảnh: PA.

Dù vậy, tính về hiệu suất ghi bàn, Martial chơi có phần hiệu quả hơn. Anh mất khoảng 100 phút để ghi được 1 bàn thắng. Martial thì cần tới 128 phút để làm cho các CĐV Man United được ăn mừng.

Từ đầu mùa, 2 cầu thủ này đều cùng có 5 đường kiến tạo thành bàn. Song, Martial lại giỏi hơn ở khoản tạo cơ hội cho đồng đội. Anh đã có 19 lần giúp cho các cầu thủ Man United có thể ghi bàn, trung bình 1,36 lần/trận. Trong khi đó, con số này của Rashford lần lượt là 15 và 0,94 lần/trận.

Trên lí thuyết, Rashford có thể thi đấu cùng Martial nhưng HLV Jose Mourinho hiếm khi làm điều này. Khi Man United kiểm soát thế trận, ông ưu tiên dùng Juan Mata hay Mkhitaryan, những người có thể tung ra những đường chuyền sắc sảo làm hàng thủ đối phương rối loạn.

Không thể biết chính xác khi nào HLV Mourinho xếp Martial và Rashford đá cùng nhau ở Premier League. Ảnh: Getty Images.
Không thể biết chính xác khi nào HLV Mourinho xếp Martial và Rashford đá cùng nhau ở Premier League. Ảnh: Getty Images.

Còn khi chơi phản công, Man United thường dựa vào những đòn đánh nhanh như họ đã làm trước Tottenham mới đây. Lúc đó, một người tốc độ như Lukaku sẽ chơi cao nhất trên hàng công và chỉ cần Rashford hoặc Martial là đủ để để làm những đợt tấn công của Man United trở nên nhanh hơn.

Phải tới nửa sau của mùa giải này, khi HLV Mourinho cho Lukaku nghỉ ngơi đề nhường chỗ cho Ibrahimovic, ông mới có thể bù lại sự chậm chạp do tuổi tác của Ibrahimovic bằng việc cho Martial và Rashford cùng ra sân.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.