Đinh Thanh Trung và điều ước đầu năm Mậu Tuất

Hoài Đan |

Đinh Thanh Trung đã lần đầu tiên giành Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2017 sau khi cùng Quảng Nam vượt qua SLNA trên sân Hàng Đẫy hôm 24.2 (mùng 9 Tết). Cùng danh hiệu đầu năm mới, ở tuổi 30, Đinh Thanh Trung đã mơ về chức vô địch AFF Cup cùng ĐT Việt Nam vào cuối năm 2018.

Từ những niềm vui muộn màng

Đinh Thanh Trung sinh năm 1988, là cầu thủ gốc Hà Tĩnh, sớm mô côi cha từ năm 10 tuổi, bóng đá chính là cuộc sống của anh. Năm 2004, khi mới 16 tuổi, Thanh Trung đã cùng với U18 Hà Tĩnh giành vé vào VCK U18 quốc gia. Với vai trò là trụ cột của đội bóng Hà Tĩnh năm đó, anh được gọi vào đội U17 quốc gia.

Năm 2007, Đinh Thanh Trung đầu quân cho Hòa Phát Hà Nội dưới dự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Vinh. Tiền vệ người Hà Tĩnh đã dần khẳng định được bản thân. Anh đã được chọn là đội trưởng của Hoà Phát rồi khoác áo ĐTQG dự AFF Cup 2010. Những sự kỳ vọng đã mở ra cho tiền vệ với cái kéo trái rất hay này.

Đến năm 2012, Đinh Thanh Trung cũng như nhiều cầu thủ khác phải chuyển sang khoác áo CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên khi Tập đoàn Hoà Phát từ bỏ bóng đá. Thế nhưng, chính sự việc “lùm xùm” liên quan đến việc đàm phán các điều khoản với đội bóng này sau đó đã khiến Thanh Trung dứt áo ra đi. CLB Quảng Nam chính là bến đỗ của tiền vệ người Hà Tĩnh sau khi chia tay đội bóng của bầu Kiên. Cũng không lâu sau đó, khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý thì CLB Hà Nội cũng giải thể.

Từ đó, Thanh Trung gắn bó với Quảng Nam từ giải hạng Nhất. Phải đến năm 2014 thì anh mới cùng Quảng Nam được chơi ở V.League. Và sau 3 năm, khi bước sang tuổi 30, Đinh Thanh Trung mới đạt được những danh hiệu mơ ước của một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh đã có một mùa giải đầy cảm xúc khi lần đầu tiên cùng Quảng Nam giành chức vô địch V.League 2017. Tiền vệ quê Hà Tĩnh góp công lớn với 10 bàn thắng và 9 kiến tạo, trở thành một trong số ít cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa. Và cũng nhờ đó mà Đinh Thanh Trung đã xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2017. Anh đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ khác ở cuộc bình chọn QBV Việt Nam 2017 với 498 điểm, bỏ xa Nguyễn Anh Đức (285 điểm) và Nguyễn Quang Hải (88 điểm).

Và cũng ở tuổi 30, Đinh Thanh Trung lần đầu tiên giành danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia sau khi cùng Quảng Nam vượt qua SLNA trên sân Hàng Đẫy hôm 24.2. Đấy đều là những danh hiệu đầu đời của Trung "bét". Những hạnh phúc muộn màng mà tiền vệ người Hà Tĩnh có được đều là thành quả sau những biến cố và nước mắt trên cả sân bóng và trong cuộc đời.

Thanh Trung đã chia sẻ rằng: “Từ ngày ra nhập Hòa Phát Hà Nội để đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, đời tôi không nghĩ một ngày rồi mình sẽ lại nhận được nhiều các danh hiệu cao quý đến như vậy. Tuy nhiên, suốt chặng đường vừa qua, tôi đã luôn nỗ lực và có được sự giúp đỡ của các đồng đội cũng như có may mắn nên đã có những thành công như hiện tại”.

Thanh Trung (phải) trong trận Siêu Cúp QG. Ảnh: H.A
Thanh Trung (phải) trong trận Siêu Cúp QG. Ảnh: H.A

Giấc mơ vô địch AFF Cup

Hiện tại, Đinh Thanh Trung đang là một tuyển thủ quốc gia. Dưới thời HLV Hữu Thắng, Thanh Trung từng được trao chiếc băng đội trưởng tại AFF Cup 2016. Đấy là giải đấu mà Thanh Trung và các đồng đội đã để thua Indonesia một cách đầy đáng tiếc ở bán kết. Và với Thanh Trung, anh hiểu rằng, ở cái tuổi 30, bản thân cũng chỉ có AFF Cup 2018 là mục tiêu khả dĩ nhất để hướng đến danh hiệu lớn cuối cùng của sự nghiệp trong màu áo ĐTQG.

Sau khi giành Siêu Cúp Quốc gia cùng Quảng Nam, Thanh Trung chia sẻ: “Tôi thực sự quá hạnh phúc với thành tích này của đội bóng. Ngoài việc khép lại mùa giải đáng nhớ với cú đúp danh hiệu thì đây cũng sẽ là động lực lớn để toàn đội hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch V.League mùa giải 2018. Ngoài các danh hiệu ở cấp CLB, chắc chắn chức vô địch AFF Cup 2018 là mục tiêu số 1 của tôi”.

Cuối năm nay, ĐT Việt nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ hướng đến sân chơi AFF Cup. Nếu không có gì thay đổi, Đinh Thanh Trung vẫn sẽ nằm trong kế hoạch của HLV người Hàn Quốc. Đấy sẽ là cơ hội để tiền vệ Hà Tĩnh hoàn thành nốt những hạnh phúc muộn màng của sự nghiệp. Hy vọng, với một năm mà bóng đá Việt Nam đang được mở đầu từ vận son của U23 Việt Nam, Đinh Thanh Trung sẽ cùng ĐT Việt Nam viết tiếp “giấc mơ vàng”.

Với Thanh Trung, khi có được những danh hiệu, những niềm vui, anh luôn nhớ đến gia đình. Bởi sau tất cả những biến cố của sự nghiệp, đấy mới là những người luôn ở bên và động viên anh. Họ cũng là những người sẽ “tiếp sức” cho anh trong những mục tiêu lớn tiếp theo. Chính vì vậy mà sau khi giành Siêu Cúp cùng Quảng Nam, anh đã nói rằng: “Gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn trong sự nghiệp. Trong ngày vui này, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới mẹ, vợ và con trai của tôi”.

Thanh Trung từng chia sẻ với báo chí rằng, anh là người đơn giản, chỉ muốn làm cầu thủ giỏi, không có trau chuốt bản thân để làm người nổi tiếng. Đặc biệt, Trung “bét” cũng tâm sự một điều rất con người rằng ai cũng có mục tiêu trong sự nghiệp, nhưng suy cho cùng cầu thủ cũng chỉ là nghề để kiếm tiền, phục vụ bản thân. Thực tế, sau khi cùng Quảng Nam lên ngôi vô địch, tiền vệ người Hà Tĩnh cũng đã có những lời đề nghị về đầu quân với mức lót tay tiền tỉ. Thế nhưng, sau tất cả biến cố, Trung “bét” chọn hạnh phúc giản đơn mà mình đang có.

Sắp tới sẽ là V.League 2018, nơi mà Đinh Thanh Trung sẽ cùng Quảng Nam tham dự với tâm thế của nhà đương kim vô địch. Hy vọng, sẽ thêm một mùa giải nữa, Thanh Trung có thêm được những niềm vui, những hạnh phúc và vinh quang trong sự nghiệp của mình.

Hoài Đan
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.