Đoàn Văn Hậu và lời nhắn nhủ của thầy Nghiêm

HOÀI ĐAN |

Đoàn Văn Hậu đang là ngôi sao trẻ và vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2016. Thế nhưng về Hà Nội, Hậu vẫn ngồi khán đài...

Vừa trở về từ Indonesia với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016 của AFF, Đoàn Văn Hậu không được HLV Chu Đình Nghiêm đăng ký thi đấu ở trận gặp Sài Gòn ở vòng 19 V.League.

Tuy nhiên, Hậu vẫn lặng lẽ lên khán đài để theo dõi các đồng đội thi đấu. Vừa giành giải thưởng của AFF, Hậu không giấu được khuôn mặt rạng ngời khi gặp khán giả, người quen. Tuy vậy, xen vào đó vẫn là sự từ tốn đáng ghi nhận của ngôi sao trẻ Hà Nội FC.

Giải thưởng mà Hậu mới nhận được rất xứng đáng với những gì mà anh đã thể hiện trong năm vừa qua tại VCK U19 Châu Á, U20 World Cup 2017 và mới đây là SEA Games 29.  

Thậm chí, Kênh FOX Sports đã từng bình chọn hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam vào đội hình 11 cầu thủ Châu Á chơi xuất sắc ở FIFA U20 World Cup.

Dù Văn Hậu không tham gia trận đấu với Sài Gòn FC, thế nhưng khi được đề cập đến học trò của mình, HLV Chu Đình Nghiêm đã có nhắn nhủ đến Đoàn Văn Hậu rằng:

“Hậu là cầu thủ trẻ, được thi đấu trong màu áo ĐTQG. Tôi muốn nhắn nhủ là đừng nghĩ đến những cái mình đã đạt được. Không được tự đắc mà luôn phải trong tâm thế phấn đấu để vươn lên, nỗ lực hơn nữa. Hậu còn trẻ và vẫn còn tương lai ở phía trước”.

Đoàn Văn hậu trong màu áo U22 VN. Ảnh: Đ.Đ
Đoàn Văn hậu trong màu áo U22 VN. Ảnh: Đ.Đ

Thực ra, không phải đến bây giờ HLV Chu Đình Nghiêm mới nói đến những điều này. Ngay sau khi Hậu toả sáng ở SEA Games 29, HLV của Hà Nội cũng đã nói rằng ông muốn Hậu đừng bao giờ hài lòng với tất cả những chiến công và sự tung hô của dư luận.

Nếu không vượt qua được điều này thì không thể có được những thành công tiếp theo. Bởi lẽ, Hậu mới 18 tuổi và còn cả sự nghiệp dài lâu. 

Năm 2017, Đoàn Văn Hậu đã có mặt ở 4 cấp độ ĐTQG khác nhau. Đó là U18 Việt Nam, U20 Việt Nam, U22 Việt Nam và ĐTQG. Đây được xem là kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi chưa từng có cầu thủ nào 18 tuổi có được cơ hội góp mặt ở các cấp độ ĐTQG khác nhau và đều được lựa chọn là nhân tố chủ lực như vậy.

Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19.4.1999 tại Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình. Năm 2009, Đoàn Văn Hậu được gọi lên đội trẻ Thái Bình sau chức vô địch giải tỉnh. Đến năm 2011, Hậu giúp U11 Thái Bình giành chức vô địch quốc gia. Cũng năm đó, Hậu được tuyển thẳng lên đội trẻ Hà Nội T&T.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Chưa rõ nguyên nhân hơn 40 người ở chung cư nghi ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ hơn 40 người ở chung cư Golden City 3 (Nghi Phú, TP Vinh) có biểu hiện ngộ độc.

Thanh niên tử vong khi livestream cảnh báo sạt lở QL2

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang) đã vùi lấp nhiều người và phương tiện.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Lũ quét sạch cửa nhà, nợ nần đè nặng lên vai người còn sống

NHÓM PV |

Trận lũ quét lịch sử xảy ra vào cuối tháng 7 tại xã biên giới Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tạo gánh nặng nợ nần trên vai những người may mắn sống sót.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.