Dự đoán tỉ số Pháp - Croatia: "Lời nguyền" của World Cup có giúp Croatia vô địch?

P.D |

Trước sức nóng của trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, hãy cùng lắng nghe những nhận định của BLV Quang Tùng về trận đấu này.

Anh đánh giá cơ hội của Pháp và Croatia trong trận chung kết  sắp tới?

BLV Quang Tùng: Cả 2 đội trong trận chung kết đều có những điểm mạnh. Đối với Croatia, họ có sự kiên cường, dày dặn, dẻo dai. Với đội hình được đánh giá là “già nua”, ai cũng nghĩ rằng họ sẽ nhanh xuống sức nhưng ngược lại càng đá, Croatia càng thể hiện sự kiên trì của mình. Ai đánh giá thấp họ sẽ rất nguy hiểm.

Đối với Pháp, họ rất toàn diện. Họ có dàn cầu thủ chất lượng cao. Họ cũng có nhiều phương án chơi mang tính xu thế của giải đấu năm nay như tốc độ, sức bật vọt, hay trong những tình huống cố định, khi cần thực dụng thì họ cũng có thể làm để kiểm soát trận đấu. Những yếu tố đó sẽ khiến cho trận đấu khó lường hơn.

Anh có so sánh gì giữa tuyển Pháp năm nay và tuyển Pháp đã vô địch World Cup 1998?

BLV Quang Tùng: Tôi thấy họ có nhiều nét tương đồng. Tiền đạo đều kém, tuyến tiền vệ được đánh giá cao, các hậu vệ không chỉ biết phòng ngự mà còn ghi bàn. Cũng giống như năm 1998, đội Pháp của năm 2018 vẫn tạo ra cho mọi người những sự nghi ngờ về năng lực nhưng càng đi sâu thì đội Pháp càng bước đi những bước đi vững vàng hơn và họ đã giải tỏa dần những nghi ngờ đó.

Nhìn lại lịch sử các kỳ World Cup, chu kỳ cứ 20 năm lại có một nhà vô địch thế giới mới. Nhiều người nói vui rằng đây như một quy luật. Anh có nghĩ lịch sử sẽ gọi tên Croatia?

BLV Quang Tùng: Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nếu mọi người đã nhìn ra quy luật đó thì chứng tỏ nó có cơ sở. Tuy nhiên, nhìn lại những nhà vô địch của các kỳ World Cup, họ luôn có trong tay những nhân tố đặc biệt. Năm 1958 chúng ta có Pele, năm 1978 là Mario Kempes, năm 1998 là Zidane.

Vậy cầu thủ nào của Croatia có thể ở đẳng cấp đó, một thứ tỏa sáng có thể trở thành vĩ đại, ít nhất là trong một giải đấu như vậy. Tôi cho rằng điều này khó đối với Croatia.

Vậy anh dự đoán kết quả trận đấu này thế nào?

BLV Quang Tùng: Tôi vẫn nghiêng về đội Pháp hơn. Tôi dự đoán, Pháp sẽ thắng chênh 2 bàn so với Croatia. Trong hiệp 1, Pháp sẽ dùng tốc độ và thể lực để phá sự ổn định của Croatia.

Nếu như không có bàn thắng thì họ cũng đã thành công trong việc phá thể lực của đối phương và có thể sẽ ghi bàn trong hiệp 2. Nếu Pháp có thể ghi bàn ngay trong những phút đầu của hiệp 2 thì Pháp sẽ có thể thắng cách biệt so với Croatia.

Anh kỳ vọng, cầu thủ nào sẽ là người tỏa sáng trong trận chung kết này?

BLV Quang Tùng: Tôi rất mong Griezmann sẽ làm được điều gì đó tạo nên dấu ấn, song có một cầu thủ nữa tôi rất kỳ vọng đó là Pogba bởi anh ta đã hoàn thiện mình qua từng trận đấu.

Xem thêm: Cắm bằng tiến sĩ vì thua độ bóng đá là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày

P.D
TIN LIÊN QUAN

Trước thềm trận chung kết World Cup: Cổ động viên Pháp và Croatia nói gì?

Hà Phương |

Ngày 15.7, cả thế giới sẽ chào đón nhà vua mới của làng túc cầu thế giới. Chiếc cúp vàng danh giá sẽ thuộc về ai đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. PV báo Lao Động đã có dịp phỏng vấn các cổ động viên của hai đội tại Việt Nam để xem họ đánh giá thế nào về cặp đấu này.

"Tám" World Cup: Kết quả trận chung kết Pháp - Croatia phụ thuộc lớn vào Mbappe

Anh Phú - Linh Trang - Đăng Huỳnh |

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế đã đưa ra những đánh giá, quan điểm cá nhân về chiến thuật, diễn biến trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia trong chương trình "Tám" World Cup. Theo ông, Pháp có những nhân tố có khả năng thay đổi thế cục trận đấu ngoạn mục, đặc biệt là Mbappe. Trong khi đó, thể lực lại là vấn đề lo ngại với Croatia sau nhiều trận liên tiếp đá 120 phút.

Dự đoán chung kết World Cup 2018 Pháp vs Croatia: "Nhà tiên tri" đưa kết quả sốc

Anh Phương |

22h00 ngày 15.7 sẽ diễn ra trận đấu chung kết World Cup 2018 nảy lửa giữa đội tuyển Pháp vs Croatia. Đây là trận đấu được các nhà cái Châu Á đánh giá phần thắng sẽ nghiêng về đội tuyển Pháp. Thế nhưng các nhà "tiên tri" động vật lại có sự lựa chọn khác.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.