Đức cần làm mới mình trước Thụy Điển

VIỆT HÙNG |

Dù thất bại trong ngày ra quân nhưng với màn trình diễn trước Mexico, "cỗ xe tăng" Đức có đủ tự tin để đón tiếp Thụy Điển trong trận cầu then chốt ở bảng F. 

Cục diện bảng F trước loạt trận thứ 2.
Cục diện bảng F trước loạt trận thứ 2.

Bảng F đang chia làm 2 thái cực trái ngược. Phần tích cực thuộc về Thụy Điển và Mexico khi họ có cùng 3 điểm sau các chiến thắng tối thiểu trước Hàn Quốc và Đức. Ở chiều ngược lại, 2 đội thua ở lượt trận đầu chia nhau 2 vị trí cuối bảng với cùng 0 điểm và hiệu số -1.

Thất vọng nhất là nhà ĐKVĐ Đức, với trận thua Mexico ở ngày ra quân, thầy trò HLV Joachim Loew buộc phải thắng trong 2 lượt trận cuối mới mong tự định đoạt được số phận của mình.

Ozil và các đồng đội đã có khởi đầu không mong muốn. Ảnh: Goal.
Ozil và các đồng đội đã có khởi đầu không mong muốn. Ảnh: Goal.

Cũng như Iceland hay các đội bóng Bắc Âu khác, điểm nổi bật của Thụy Điển là thể hình cùng lối chơi kỉ luật, không ngại va chạm. Để hạ gục được đoàn quân Viking, "cỗ xe tăng" vừa phải đua thể lực, vừa phải tìm ra các điểm yếu của đối phương. Đây là điều Hàn Quốc đã không làm được dù rất cố gắng ở trận mở màn.

Đức thua Mexico nhưng màn trình diễn của họ không thể nói là bạc nhược. Ở trận thua đó, Ozil cùng các đồng đội thi đấu lấn lướt hoàn toàn. Họ kiểm soát bóng tới 67%, tung ra 18 cú sút. Đáng tiếc nhất là tình huống cú nã đại bác của Kross bị thủ thành Ochoa đẩy ra và đưa bóng tìm đến xà ngang.

Trong bóng đá không có chữ "nếu" nhưng nếu tình huống đó thành bàn, Mexico sẽ không còn trận động đất mạnh 2 độ Richter sau trận thắng lịch sử nữa.

Đức chơi tốt nhưng chưa đủ để hạ Mexico. Ảnh: Goal.
Đức chơi tốt nhưng chưa đủ để hạ Mexico. Ảnh: Goal.

Nhìn tổng thể, đội hình của Đức vẫn hoạt động tốt nhưng có vài điểm không hợp lý và cần thay đổi. Vị trí đầu tiên là hậu vệ Kimmich. Ngôi sao của Bayern Munich tham gia tấn công quá nhiều nhưng không để lại kết quả và làm lộ rất nhiều khoảng trống bên cánh phải của "cỗ xe tăng". Không chỉ một, nhiều lần tiền đạo Lozano bên phía Mexico đã thoát xuống cùng với sự yểm trợ của hậu vệ biên.

Điều này không được phép xảy ra ở trận đấu tới với Thụy Điển bởi dù xuất sắc đến mấy, khi đứng trước quá nhiều sóng gió, không chắc thủ thành Neuer có thể trụ được lâu.

Kimmich còn khá non kinh nghiệm. Ảnh: Goal.
Kimmich còn khá non kinh nghiệm. Ảnh: Goal.

Năm nay, Đức không có một trung phong đúng nghĩa. Timo Werner chưa đạt đến tầm "mắn" bàn thắng như Klose. Thêm vào đó, anh không phải mẫu cầu thủ có thể cầm bóng đột phá. Trong trận đấu với Mexico, các hậu vệ của đại diện CONCACAF làm rất tốt việc chia cắt Werner với tuyến dưới và điều này đã đem lại hiệu quả tối đa.

Nhìn Werner thi đấu, người hâm mộ Đức có nhớ Klose? Ảnh: Goal.
Nhìn Werner thi đấu, người hâm mộ Đức có nhớ Klose? Ảnh: Goal.

Joachim Loew cần mạnh dạn thay đổi, thậm chí thay từ 2-3 vị trí trong đội hình ra quân so với trận mở màn. Dù được đánh giá cao hơn Thụy Điển nhưng nếu không thắng nổi đối thủ này, Die Mannschaft có thể rơi vào bi kịch như Tây Ban Nha năm 2014.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.