Ernesto Valverde chính thức là tân HLV Barcelona

VIỆT ANH |

Chủ tịch CLB Barcelona – Josep Bartomeu đã chính thức công bố thông tin này với giới truyền thông trong buổi họp báo vào rạng sáng ngày 30.5 theo giờ Việt Nam.

Theo đó, HLV Ernesto Valverde sẽ gắn bó với Barcelona trong 2 mùa giải tới. Ông mới chia tay Athletic Bilbao cách đây ít ngày. Trong khi đó, cách đây 2 ngày HLV Luis Enrique cũng mới rời Barcelona sau khi cùng đội bóng đăng quang ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2016-2017.

HLV Valverde sẽ có buổi ra mắt giới truyền thông trên cương vị mới vào ngày 1.6. Còn trong buổi họp báo rạng sáng nay, Chủ tịch Barca – Josep Bartomeu đã nói về HLV mới của đội bóng: “Tôi vừa nói chuyện và ông ấy rất vui với thử thách vô cùng đặc biệt với mình. Ông ấy có năng lực, biết cách huấn luyện và kinh nghiệm, sở hữu phong cách phù hợp với CLB, trong đó yêu việc sử dụng các cầu thủ ở hệ thống đào tạo trẻ. Valverde cũng say mê với các công nghệ mới và muốn áp dụng ở Barca”.

HLV Valverde (phải) sẽ đối đầu với HLV Zidane (trái) ngay đầu mùa giải tới khi Real Madrid gặp Barcelona ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: AP.

HLV Valverde sẽ tiếp nối Pep Guardiola, Tito Vilanova, Luis Enrique khi trở thành HLV trưởng Barcelona sau khi đã thi đấu cho đội bóng trong quá khứ. Vị HLV 53 tuổi này thi đấu cho Barca trong giai đoạn 1988-1990 và đã giành được Siêu Cúp Châu Âu, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của Johan Cruyff.

HLV Valverde đã giúp Athletic Bilbao giành được danh hiệu đầu tiên sau 3 thập kỉ khi đánh bại Barcelona với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha 2015. 

Bên cạnh đó, Bilbao đã có 4 mùa bóng liên tiếp nằm trong Top 7 của La Liga, từng vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và tứ kết Europa League dưới sự dẫn dắt của ông. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông còn từng dẫn dắt Espanyol, Olympiacos, Villareal và Valencia.

 

 


VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Xúc động giây phút chia tay của cầu thủ và hàng nghìn CĐV AS Roma với Totti

Văn Thắng |

Huyền thoại của AS Roma - Totti đã đá trận cuối cùng trong màu áo bã trầu trong cuộc đối đầu với Genoa. Chiến thắng nghẹt thở của AS Roma là lời chia tay ngọt ngào dành cho anh, khép lại 25 năm anh đã cống hiến cho CLB. Giây phút chia tay đã lấy đi nước mắt của các cầu thủ, ban huấn luyện và hàng nghìn CĐV có mặt trên sân.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Israel không kích Lebanon, diệt chỉ huy cấp cao Hezbollah

Song Minh |

Cuộc tấn công chính xác của Israel vào thủ đô Lebanon khiến thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Ibrahim Aqil và nhiều người khác thiệt mạng.

Nữ cán bộ ở Lạng Sơn bị thi hành án trừ lương để trả nợ

An Khánh |

Lạng Sơn - Do không thể trả được khoản nợ từ nhiều năm trước, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan hành pháp của tỉnh đã bị thi hành án trừ lương để trả nợ.

Những món ăn giá bình dân hút khách ở Nam Định

Lương Hà |

Khám phá ẩm thực Nam Định, thực khách nhất định không thể bỏ lỡ những món ăn ngon, mức giá bình dân như: bánh mì pate, bún sung, phở 5.000 đồng,...

Chở 2 con qua cầu tràn, người mẹ bị nước cuốn trôi

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – 3 mẹ con chở nhau trên xe đạp điện đi qua cầu tràn bị nước cuốn trôi làm người mẹ tử vong.

Xúc động giây phút chia tay của cầu thủ và hàng nghìn CĐV AS Roma với Totti

Văn Thắng |

Huyền thoại của AS Roma - Totti đã đá trận cuối cùng trong màu áo bã trầu trong cuộc đối đầu với Genoa. Chiến thắng nghẹt thở của AS Roma là lời chia tay ngọt ngào dành cho anh, khép lại 25 năm anh đã cống hiến cho CLB. Giây phút chia tay đã lấy đi nước mắt của các cầu thủ, ban huấn luyện và hàng nghìn CĐV có mặt trên sân.