Những món ăn giá bình dân hút khách ở Nam Định

Lương Hà |

Khám phá ẩm thực Nam Định, thực khách nhất định không thể bỏ lỡ những món ăn ngon, mức giá bình dân như: bánh mì pate, bún sung, phở 5.000 đồng,...

Đầu tiên là món bánh mì pate chân cầu Đò Quan (TP Nam Định) khiến những thực khách đã thưởng thức một lần sẽ khó quên. Bánh có phần nhân đậm đà, quyện cùng pate thơm, ngậy và vỏ bánh mì giòn rụm.

Anh Phạm Tùng (TP Nam Định) sau khi ăn bánh mì pate Nam Định đã nhận xét hương vị khá ngon, nhưng vì anh đi vào buổi tối nên mất công xếp hàng. Giá bánh mì dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/chiếc tùy loại nhân do khách lựa chọn.

Những chiếc bánh mì pate cùng hành phi giòn rụm thơm ngon. Ảnh: Lương Hà
Những chiếc bánh mì pate cùng hành phi giòn rụm thơm ngon. Ảnh: Lương Hà

Bí kíp tạo nên hương vị đặc biệt của bánh mì pate Đò Quan là pate làm theo công thức bí truyền. Bà Bùi Thị Ngà (chủ một quán bánh mì pate Đò Quan) cho biết, "linh hồn" của món bánh mì pate chính là lớp nhân pate thơm mềm, béo ngậy kết hợp cùng hành phi giòn rụm.

Theo các chủ quán bánh mì pate, trung bình, các quán bán được từ 500 - 1.000 chiếc bánh mỗi ngày, ngày lễ, lượng bánh bán có thể gấp đôi.

Bát phở 5.000 đồng với nhân thịt gà xé, có mức được nhiều người đánh giá là ngon và rẻ. Ảnh: Lương Hà
Bát phở 5.000 đồng với nhân thịt gà xé, có mức giá được nhiều người đánh giá là rẻ. Ảnh: Lương Hà

Tiếp đó là món phở 5.000 đồng, món ăn nổi tiếng của một quán nhỏ có không gian chưa đầy 20m2 ở phường Tế Xương (TP. Nam Định).

Chị Nguyễn Thị Chung - chủ quán, chia sẻ: "Tôi bắt đầu bán phở từ năm 2005, lượng khách hàng hướng đến là sinh viên, công nhân nên tôi chọn khung giờ mà người ta tan làm, ăn tối là từ 17h30 đến 1h hoặc 2h sáng để mở quán".

Thời điểm này, dù vật giá ngày càng leo thang nhưng quán phở của chị Chung vẫn giữ nguyên mức giá 5.000 đồng/bát phở. Nhờ mức giá rẻ so với thị trường, cho đến tận bây giờ "Phở 5.000" đã trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến khi khám phá ẩm thực Nam Định.

Bát bún sung chỉ từ 10.000 đồng ăn cùng với tóp mỡ là món ăn được nhiều người lựa chọn khi khám phá ẩm thực Nam Định. Ảnh: Lương Hà
Bát bún sung chỉ từ 10.000 đồng ăn cùng với tóp mỡ là món ăn được nhiều người lựa chọn khi khám phá ẩm thực Nam Định. Ảnh: Lương Hà

Món hấp dẫn nữa là món bún sung ăn kèm tóp mỡ 10.000 đồng/bát ở chợ Diên Hồng (TP Nam Định). Bún sung thực chất là bún riêu cua được thay đổi khẩu vị ăn kết hợp với sung trộn và tóp mỡ chiên vàng giòn, béo ngậy. Ngoài ra, món bún này khi ăn kèm với tóp mỡ còn được người dân Nam Định gọi là bún tóp mỡ.

Một suất bún sung thông thường gồm bún, nước dùng riêu cua, sung thái lát mỏng, tóp mỡ chiên giòn và đĩa rau sống thập cẩm. Giá thành bình dân chỉ từ 10.000 đồng/bát bún sung nên món ăn này rất hút khách. Ngoài ra, thực khách có thể gọi thêm cá rán, chả cá, chả lá lốt,... tùy thích.

Lương Hà
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội truyền thống dịp Quốc Khánh 2.9 ở Nam Định

Lương Hà |

Hàng năm, tại huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định), cứ dịp Lễ Quốc khánh 2.9 lại vô cũng sôi động với các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.

Thực khách ngạc nhiên với tô phở 5.000 đồng ở Nam Định

Lương Hà |

Gần 20 năm qua, một quán phở tại TP. Nam Định vẫn giữ mức giá 5.000 đồng/bát và lúc nào cũng đông khách.

"Phở Nam Định" là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lương Hà |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định".

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Israel không kích Lebanon, diệt chỉ huy cấp cao Hezbollah

Song Minh |

Cuộc tấn công chính xác của Israel vào thủ đô Lebanon khiến thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Ibrahim Aqil và nhiều người khác thiệt mạng.

Nữ cán bộ ở Lạng Sơn bị thi hành án trừ lương để trả nợ

An Khánh |

Lạng Sơn - Do không thể trả được khoản nợ từ nhiều năm trước, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan hành pháp của tỉnh đã bị thi hành án trừ lương để trả nợ.