Giải U21- Nơi ươm mầm cho bóng đá Việt Nam

Đặng Hoàng |

Ngày này 3 năm trước, 16.12.2018, đội tuyển bóng đá Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF Cup, kết thúc một năm 2018 tuyệt vời của BĐVN.

Một thế hệ mới của BĐVN ra đời, một thế hệ mà tất cả đều nhìn nhận: hay nhất, đồng đều nhất về chuyên môn và “ngoan” nhất  về phong cách sống trong lịch sử BĐVN!

Khi vô địch AFF Cup thì những Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức, Phạm Đức Huy, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Nguyễn Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toàn… đều là những cầu thủ trưởng thành từ Giải U19, U21.

Giải U21 năm nay được tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt trước đại dịch COVID-19, nên thành công của giải cho đến ngày hôm nay là nhờ sự chung sức của nhiều người.

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải U21 xuyên suốt 24 năm qua tâm sự:

“Năm 2021, tổ chức giải U21 hay không tổ chức là một câu hỏi thường xuyên đối với chúng tôi. Tổ chức vòng loại nửa chừng rồi họp trực tuyến hỏi nên đi tiếp hay nên dừng lại. Đi đến gần vòng chung kết, xuất hiện mấy ca FO và một đội F1, ngành Y tế bảo dừng. Ban tổ chức lại họp tiếp, điện thoại cháy liên tục, đi tới hay dừng lại, hay đổi địa điểm?”

Thế rồi BTC cũng đã trao đổi với lãnh đạo Hưng Yên: Năm nay, bóng đá chỉ còn mỗi giải này thôi, HLV Park Hang-seo muốn tìm lực lượng cho SEA Games 2022, cũng phải tuyển chọn từ lực lượng ở giải này.

Tuy nhiên, cần một nguyên tắc, là cầu thủ nào vướng F0, cho cách ly, còn lại F1 âm tính, cứ đá.

Vậy nhưng có những đội không đồng ý đội có F1 được vào sân, đội vướng vài ca F0 bị buộc phải cho về quê cả đội. Giải bị đe dọa ngừng. Rồi BTC vừa thuyết phục vừa cam các đội chấp hành tốt quy định phòng dịch thật tốt, giải mới nhận được sự đồng ý tổ chức.

Dịch dã cũng đã thúc giục cho Ban tổ chức có một quyết tâm rất cao, vượt qua mọi chướng ngại để giải được thành công trong lúc khó khăn chồng chất như thế này”.

Ngày 19.12 sẽ diễn ra lượt đấu đầu tiên Vòng chung kết Giải U21 và đó cũng là ngày diễn ra lượt đấu cuối cùng vòng bảng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 mà ĐTVN nhiều cơ hội vào bán kết. Thậm chí kết quả trận gặp Campuchia sẽ không ảnh hưởng đến suất vào bán kết của ĐTVN nếu như Indonesia thắng Malaysia.

Ngày 26.12 diễn ra hai trận bán kết Giải U21 thì đó cũng là ngày kết thúc vòng bán kết AFF Cup.

Giải U21 quốc gia và AFF Cup năm nay cùng diễn ra giữa đại dịch, cùng phải vượt qua nhiều vướng mắc, trở ngại và cùng mong ước: Giải về đích thành công!

Đặng Hoàng
TIN LIÊN QUAN

U21 Học viện Nutifood giành vé dự Vòng chung kết U21 Quốc gia

NGUYỄN ĐĂNG |

Với trận hòa 1-1 trước U21 Sông Lam Nghệ An chiều 12.12, U21 Học viện Nutifood đã đứng thứ 2 bảng C, qua đó giành vé dự vòng chung kết U21 quốc gia 2021.

Cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai bị cảnh cáo vì phản ứng trọng tài

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền vệ Dụng Quang Nho của U21 Hoàng Anh Gia Lai đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh cáo, vì phản ứng với trọng tài ở trận đấu tại vòng loại giải U21 quốc gia 2021.

U21 Học viện Nutifood JMG thắng trận 6-0 tại vòng loại U21 quốc gia

NGUYỄN ĐĂNG |

U21 Học viện Nutifood JMG tiếp tục thi đấu thăng hoa tại lượt trận thứ 3 bảng C, vòng loại U21 quốc gia 2021 khi thắng U21 Bến Tre 6-0 chiều 7.12.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.